Theo dõi trên

Từ chuyện thưởng, phạt ở Tuy Phong

14/05/2021, 08:49

BT- Ngày 8/5, đích thân lãnh đạo huyện Tuy Phong đã đến tận khu cách ly tập trung để thăm hỏi và trao giấy khen cho sinh viên P.T.D.H (20 tuổi), vì ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng trong phòng chống dịch.

Ngày 6/5, nữ sinh này từ Quảng Ngãi đón xe khách vào Tuy Phong thăm người thân. Khi đang ở trên xe, H. nghe Bộ Y tế công bố ca bệnh số 3067 tại Quảng Ngãi có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại bar New Phương Đông (Đà Nẵng).

Vì ở cùng địa bàn với ca bệnh số 3067 nên suốt hành trình từ Quảng Ngãi - Tuy Phong, H. luôn đeo khẩu trang, ngồi một mình cuối xe, không vào quán ăn cơm khi xe dừng, chỉ ăn một chút bánh mang theo. H còn gọi điện cho người thân ở Tuy Phong biết sự tình, nên khi xe vừa đến Tuy Phong, ông ngoại đã đón em đưa thẳng đến trạm y tế để khai báo.

Sau đó H. về nhà, tự cách ly trong phòng riêng, không tiếp xúc với ai, không ra khỏi nhà. Cán bộ y tế Tuy Phong đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa em đi cách ly tập trung tại một cơ sở trong huyện.

Được biết, huyện Tuy Phong còn tặng giấy khen cho ông Nguyễn R. - là ông ngoại của sinh viên H, vì ý thức phòng chống dịch.

Ngày 8/5, từ nguồn tin người dân phản ánh: Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau (Tuy Phong) tổ chức lễ khánh thành Trung tâm truyền thông tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau, nhưng tất cả khách tham dự đều không đeo khẩu trang và còn tổ chức tiệc liên hoan BBQ trên bãi biển...

Sau khi kiểm tra phản ánh của dân, ngày 10/5 Chủ tịch xã Phước Thể (Tuy Phong) đã ra quyết định xử phạt hành chính ông T.N.G (Giám đốc BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau) số tiền 2 triệu đồng vì vi phạm trên. Ngành chủ quản cũng đang xem xét kỷ luật cán bộ này. Dư luận rất đồng tình 2 trường hợp thưởng, phạt trên ở Tuy Phong. Một nữ sinh viên biết mình là F1 đã tự giác thực hiện nghiêm quy định “5K”, để tránh lây nhiễm cho cả cộng đồng, rất đáng khen thưởng. Một cán bộ trong tình thế cả nước chống dịch đang "nước sôi lửa bỏng", mà vẫn tổ chức tập trung đông người, vui chơi ăn uống như không có gì xảy ra, thì rất đáng bị phạt để làm gương. Ở đây, thưởng một người để khích lệ vạn người, phạt một người để răn đe vạn người.

Hành vi thiếu ý thức làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho cộng đồng, có thể dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Dịch Covid-19 còn kéo dài, nếu không siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thì không thể chiến thắng đại dịch.

                                                         Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ chuyện thưởng, phạt ở Tuy Phong