Theo dõi trên

Xinh đẹp mà làm chuyện bầy hầy?

07/05/2021, 09:39 - Lượt đọc: 42

 BT- Các cô gái xinh đẹp, thông minh học giỏi, khởi nghiệp sáng tạo xuất sắc, có khi còn đoạt giải vương miện hoa hậu, á hậu thì còn gì bằng. Cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng được những cô con gái trưởng thành như ý muốn gọi là nhất hạng - Number One; vàng bạc, kim cương châu báu có xếp đống lại cao bằng người cũng chẳng bằng, không thể so sánh được.

Bên quốc gia Nam Á - Cộng hòa Ấn Độ đại dịch Covid-19 hoành hành đã xuất hiện nhiều hành vi đẹp, những hành vi thiện nguyện bán một phần tài sản của cá nhân để mua bình ô xy, đồ ăn thức uống ủng hộ bệnh nhân Covid-19. Một siêu người mẫu giữa đường gặp hai cụ già dìu nhau, nghi bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2, cô đã không quản hiểm nguy dừng xe, mang khẩu trang y tế, mặc quần áo bảo hộ, tự nguyện trợ giúp đưa người bệnh đến một trung tâm y tế mà cô quen biết, nhờ cứu giúp hai cụ. Hành động đẹp được phóng viên đài truyền hình Ấn Độ phỏng vấn, cô chỉ nói: “Cảm ơn, gặp cảnh này - họ như cha mẹ của mình, chuyện nhỏ mà - tôi và bất cứ ai cũng sẽ làm như vậy!”.

Ở Việt Nam nhiều cô gái đẹp, những nữ sinh xinh xắn cũng đã luôn nêu gương tốt, bởi những việc làm đẹp. Học sinh, sinh viên nhặt được của rơi - tài sản không hề nhỏ - trên đường, ở sân bay, nhà ga các em tìm mọi cách trả lại người bị mất. Trong hoạn nạn thiên tai, địch họa, dịch bệnh - nhất là trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn trong đại dịch Covid-19, nhiều nữ sinh các trường đại học, trung học phổ thông đã đứng ra vận động quyên góp - người góp của, người góp công để trợ giúp bao hoàn cảnh thương tâm. Nói đi cũng cần nói lại, trong thực tế xã hội vẫn còn những nam thanh nữ tú được sinh ra trong hoàn cảnh thuận lợi, được chiều chuộng, được học hành tới bến nhưng làm chuyện phản cảm, vi phạm pháp luật như bôi nhọ vào mặt đấng sinh thành và quê hương. Người ta nói cha mẹ sinh con, trời sinh tính, có những cô gái cá tính, đua đòi, bất tuân cha mẹ, cha mẹ chứ đến ông trời cũng đành phải chào thua.

Ở Việt Nam đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Một trong những mối lo thường trực là nạn nhập cảnh trái phép của công dân gốc Việt, công dân các quốc gia lân cận - từ nước ngoài ào về tránh né đại dịch, kiếm mối làm ăn. Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ trong quân đội, công an; đông đảo dân quân, tự vệ từ các thôn bản được tổng huy động trải mình trên các vùng biên ải, vùng sông biển “bịt” đường mòn lối mở, ngăn chặn nạn nhập cảnh trái phép, cũng có nghĩa là họ sẽ nhập cảnh luôn con virus quái ác SARS-CoV-2 vào Việt Nam. Trong bối cảnh đó, lại có 2 nữ sinh xinh đẹp - 2 hoa khôi vùng trung du rừng cọ đồi chè có ăn có học, đều sinh năm 1999 mà to gan dám thuê một số căn hộ tại quận Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội, ngụy trang dưới vỏ bọc bán mỹ phẩm; thuê luôn các căn hộ một khu chung cư làm nơi ăn ở cho hàng chục người Trung Quốc vượt biên - nhập cảnh trái phép. 2 nữ sinh làm việc đó với động cơ vụ lợi, hưởng chênh lệch giá nhiều chục triệu đồng. Quả là gan trời. Vì đồng tiền, những cô gái đẹp này bất chấp tất cả, dám làm mọi chuyện, đi ngược lại lợi ích cộng đồng.

Xinh đẹp mà lại làm chuyện bầy hầy! 2 cô gái đẹp nọ thừa biết họ đang rước dịch bệnh - cái chết - về cho quê hương và cho chính mình, gia đình mình, nhưng hám tiền nên bất chấp tất cả. Lưới trời lồng lộng, cơ quan chức năng Hà Nội đã kịp thời phát hiện, đưa ra ánh sáng vụ việc gan trời này. “Người đẹp bầy hầy” chỉ là số ít - rất ít, nhưng cần được xử lý nghiêm. Âu rằng, đó cũng là bài học chung cho những kẻ đua đòi, hám lợi mà làm điều sai trái, rước đại dịch về nhà, làm khổ bao người.

Út Mũi Né



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xinh đẹp mà làm chuyện bầy hầy?