Theo dõi trên

Xứng đáng là lực lượng xung kích của cách mạng

12/10/2017, 09:08

BT- Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tiến hành vào thời điểm đất nước có nhiều sự kiện lịch sử trọng đại, cả nước đã trải qua 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, với những bước đột phá trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, ngoại giao.  Đại hội là một sự kiện lớn trong đời sống chính trị tinh thần của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bình Thuận đã luôn kế thừa và phát huy tốt truyền thống yêu nước, cách mạng, xung kích, sáng tạo của thanh niên Việt Nam. Từ thực tiễn hoạt động phong phú và sôi nổi trên khắp các lĩnh vực của tuổi trẻ tỉnh nhà đã xuất hiện nhiều thanh niên tiên tiến, nhiều tổ chức đoàn xuất sắc, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động có ý nghĩa của Đoàn tiếp tục được mở rộng. Các phong trào hành động "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"... đã tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội. Các hoạt động sinh hoạt truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, giúp đỡ người nghèo, vùng nghèo, ứng phó với thiên tai, hạn hán, lũ lụt đã thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh nhà và khẳng định được vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên.

Thông qua các phong trào hành động cách mạng, tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển. Trong nhiệm kỳ qua đã phát triển trên 10,4 vạn đoàn viên mới và trên 11 vạn hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng, công tác phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm hơn; chất lượng chính trị của đoàn viên từng bước được nâng lên; đội ngũ cán bộ đoàn đông đảo, trẻ trung, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận tin cậy của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp. Thành tích và sự lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhà là rất to lớn và đáng tự hào.

Những năm tới là thời kỳ có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng, thời kỳ mà Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp, với tinh thần cách mạng tiến công quyết liệt để thực hiện mục tiêu xây dựng Bình Thuận phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành một cực phát triển mới ở khu vực Nam Trung bộ. Để góp phần thực hiện có kết quả mục tiêu đó, các cấp bộ Đoàn cần tục phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng với nhiều hình thức và biện pháp thích hợp để phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện, khơi dậy tiềm năng to lớn của các tầng lớp thanh niên, động viên thanh niên đi đầu thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tỉnh nhà, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Các hoạt động của Đoàn cần xuất phát từ các nhiệm vụ chính trị chung tỉnh, nhất là trong phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố quốc phòng, an ninh. Đoàn cần có nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn thanh niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, nhất là trên các lĩnh vực, các địa bàn có nhiều gian khổ, khó khăn, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm". Đồng thời, qua các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tạo ra được môi trường lành mạnh để thanh niên tự rèn luyện, tự phấn đấu, vươn lên.

Đoàn viên, thanh niên là một bộ phận nòng cốt của xã hội, rường cột của dân tộc, là lực lượng xung kích của cách mạng và là chủ nhân tương lai của đất nước, công tác thanh niên mang tính chiến lược có ý nghĩa sống còn của dân tộc. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành cần quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; tin tưởng giao nhiệm vụ cho thanh niên; quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên tự tin tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, đơn vị. Chăm lo quyền lợi chính đáng của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện. Chú trọng đào tạo đoàn viên, thanh niên trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý, kinh doanh giỏi, những lao động có tay nghề cao; tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ Bình Thuận có cơ hội rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

 BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xứng đáng là lực lượng xung kích của cách mạng