Theo dõi trên

Xuyên tạc, chống phá quân đội – thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch

06/07/2021, 10:46

BTO- Quân đội nhân dân Việt Nam được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện, luôn vững vàng trong thực tiễn đấu tranh cách mạng, hy sinh phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xứng đáng với vai trò là công cụ bạo lực sắc bén, lực lượng chính trị đặc biệt tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Vì vậy, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước cấu kết với nhau tăng cường chống phá Quân đội ngày càng tinh vi, thâm hiểm, công khai, trực diện hơn… nhằm “phi chính trị hóa quân đội”, làm giảm sút niềm tin, uy tín, gắn bó máu thịt giữa Quân đội và Nhân dân, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để dễ bề thực hiện âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn lật đổ.

Các thế lực phản động, thù địch ra sức xuyên tạc bản chất, truyền thống, chức năng, nhiệm vụ của quân đội. Lợi dụng việc xảy ra một số sai phạm, yếu kém trong quản lý đất quốc phòng, trong quản lý doanh nghiệp quân đội; một số vụ việc mất an toàn trong huấn luyện, vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội của một số quân nhân để chống phá. Trong đó, chúng triệt để lợi dụng các vụ việc vi phạm kỷ luật của một vài quân nhân để viết bài, thổi phồng làm sai lệch sự việc. Cá biệt, chúng còn sử dụng một số vụ việc đã được xử lý từ trước, những vụ việc của quân đội nước ngoài và cắt ghép hình ảnh tung lên mạng xã hội nhằm làm ảnh hưởng tới phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Những ngày cuối tháng 6 vừa qua, trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện các thông tin, bài viết liên quan đến cái chết của đồng chí Trần Đức Đô (Sinh năm 2002, đơn vị Trường Quân sự Quân khu 1). Trong các bài viết, có nhiều nội dung quy chụp, bịa đặt, kích động trong khi vụ việc vẫn đang được gấp rút điều tra, chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Một số tài khoản facebook còn giật gân, câu like đưa ra các thông tin không đúng thực tế, phỏng đoán, cố tình lèo lái dư luận với các luận điệu "Dân bây giờ mất niềm tin vào quân đội", "từ nay không ai còn dám tham gia nghĩa vụ quân sự nữa"... Các trang phản động như “Việt Tân”, “Nhật ký yêu nước”… nhân cơ hội này lại thả câu, “đục nước, béo cò”.

Chúng ta đều biết rằng: Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân. Công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn, nghề nghiệp, nơi cư trú phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định. Đây không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là quyền cao quý của công dân, được đóng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc, giữ vững hòa bình, ổn định, phát triển đất nước, mà bao nhiêu thế hệ cha anh đã phải đổ mồ hôi, xương máu mới giành và giữ được.

Ngày nay, mỗi thanh niên khi bước vào môi trường quân ngũ, không chỉ được huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu, điều lệnh, rèn luyện thể lực, mà còn được giáo dục về chính trị, truyền thống, pháp luật, đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, tham gia các hoạt động tập thể, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tăng gia sản xuất, dân vận... Giữa cán bộ và chiến sĩ, đồng chí, đồng đội còn san sẻ cho nhau những niềm vui, nỗi buồn, những khó khăn, vất vả; gom góp những đồng tiền lương, phụ cấp ít ỏi giúp đỡ gia đình quân nhân khi gặp thiên tai, dịch bệnh. Nhiều đơn vị còn lo cho tương lai của chiến sĩ đã xây dựng mô hình “Tiết kiệm phụ cấp vì ngày mai lập nghiệp”. Để khi xuất ngũ, ngoài tấm thẻ học nghề miễn phí, mỗi quân nhân còn có một lượng vốn nhất định để lập thân, lập nghiệp hoặc giúp đỡ gia đình… Qua đó để không ngừng tăng cường gắn bó tình đồng chí, đồng đội, đoàn kết giữa cán bộ và chiến sĩ, đoàn kết quân – dân. Để cán bộ, chiến sĩ yên tâm, tin tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Trong thời bình này, chúng ta vẫn phải chứng kiến những cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ; bao nhiêu cán bộ, chiến sĩ phải từ biệt mẹ già, con nhỏ, xa gia đình cả năm không về; có những đồng chí hoãn cưới hay gia đình có người thân mất cũng không về mà phải lập bàn thờ "bái vọng" từ xa. Bao nhiêu cán bộ, chiến sĩ ngày đêm cùng với lực lượng Y tế, Công an, dân quân truy vết, kiểm soát, ngăn chặn, phục vụ bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 gần 2 năm nay. Thiên tai bão lũ xảy ra ở miền Trung vào năm 2020, hàng nghìn đồng bào chịu cảnh bị nước lũ cuốn trôi tài sản, bị đất đá sạt lở vùi lấp nhà cửa, giữa biển nước mênh mông nhưng bóng dáng cán bộ, chiến sĩ vẫn luôn túc trực, ở những nơi khó khăn nhất, nguy hiểm nhất thì Công an, Bộ đội có mặt sớm nhất để cứu dân, ngâm mình dưới nước sâu để vác người dân trên vai, để rồi người dân đã phải thốt lên “Ở đâu có bộ đội, ở đó có niềm tin”. Đặc biệt, chúng ta không thể nào quên 13 cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 đã anh dũng hi sinh khi trên đường hành quân đi cứu dân Rào Trăng - Huế và 22 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337 Quân khu 4 bị núi Tạc vùi lấp và hy sinh trong trận sạt lở đất kinh hoàng. Máu đào các cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã đổ trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ trong thời bình hôm nay, chính là cội nguồn sức mạnh của dân tộc, của “Bộ đội cụ Hồ”, là bài ca giữ nước mãi vang vọng đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc Việt Nam.

Thực tế những năm qua, trong Quân đội cũng đã từng có các vụ việc quân nhân vi phạm kỷ luật, pháp luật. Đó chỉ là thiểu số, cá biệt với tỷ lệ phần trăm rất nhỏ, là việc không có bất kỳ một cá nhân, một tổ chức hay gia đình nào mong muốn. Những vụ việc trên đều được cấp ủy, chỉ huy đơn vị, cơ quan chuyên môn của Quân đội và pháp luật giải quyết một cách thấu tình đạt lý. Chưa có vụ việc nào để gia đình người thân phải khiếu kiện lâu dài, gây uất ức trong lòng Nhân dân. Quan điểm của Đảng và Quân đội lấy kỷ luật tự giác nghiêm minh để quản lý đơn vị. Mọi người, mọi quân nhân đều bình đẳng trước pháp luật, kỷ luật, mọi vấn đề phải được xem xét toàn diện, cụ thể, tỉ mỉ trước khi đưa ra kết luận. Vụ việc sẽ được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm minh các tổ chức cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm trước gia đình đồng chí Trần Đức Đô và pháp luật.

Cộng đồng mạng bình tĩnh theo dõi, tin vào cơ quan chức năng của Quân đội, pháp luật, đừng vội "Té nước theo mưa" nghe theo sự xúi dục của các thế lực phản động lợi dụng vấn đề trên đánh tráo khái niệm, chúng đánh đồng hiện tượng và bản chất. Hãy nhìn nhận vấn đề một cách tỉnh táo, khách quan, toàn diện. Không rơi vào bẫy của các thế lực phản động thù địch.

MAI THANH VĂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuyên tạc, chống phá quân đội – thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch