Theo dõi trên

Yêu thương và chia sẻ

15/03/2016, 08:24 - Lượt đọc: 67

BT- Tháng 6/2012, Liên hợpquốc đã tuyên bố chọn ngày ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên trong đó có Việt Nam cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho mọi người.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Bhutan, nước được đánh giá có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Việc Liên hợp quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mà mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau và người ta cho đó là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực, từ đó ngày này được cho là sẽ truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Liên hợp quốc đã tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc đầu tiên vào ngày 20/3/2013 với thông điệp chính thức được phát động trên toàn thế giới “Hãy hành động vì hạnh phúc”. Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc là để cùng cả thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc.

 Năm 2016, là năm thứ ba Việt Nam tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc, với chủ đề nối tiếp năm 2014 và 2015 là “Yêu thương và chia sẻ”, đem thông điệp tới mọi người hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng, giữa những người bạn, người đồng chí, trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

 Để làm bật ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về lịch sử, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; và việc thực hiện chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Nêu gương người tốt, việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh  phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho mọi người, gia đình, cộng đồng.

Các cơ quan, tổ chức, địa phương tổ chức và vận động nhân dân tham gia các hoạt động gắn với ngày kỷ niệm trong tháng 3; ưu tiên tổ chức các hoạt động từ thiện, yêu thương - chia sẻ, thăm hỏi giúp đỡ các cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi, hải đảo. Tổ chức mít tinh, hội thảo, tọa đàm về chủ đề hạnh phúc; các chương trình văn hóa, nghệ thuật, hoạt động thể dục thể thao, tham quan du lịch, vui chơi, giải trí, miễn phí, giảm phí cho người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em…

Để Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm sáng tạo quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo để mọi người cùng được hưởng cuộc sống tốt đẹp. Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, người thân có được hạnh phúc đích thực, tìm được nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hạnh phúc không từ chối một ai và phải là của tất cả mọi người.

Hồng Lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu thương và chia sẻ