Theo dõi trên

Á quân Tiếng hát Ngôi sao biển Lê Quốc Phú: Vun đắp ước mơ trở thành ca sĩ

25/04/2019, 08:19

BT- Cuộc thi Tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển mùa 2, đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong top 9, đêm chung kết xếp hạng, ngoài những giọng ca với bề dày kinh nghiệm trên sân khấu, có 2 gương mặt trẻ về tuổi đời và tuổi nghề, là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng lại cháy bỏng niềm đam mê ca hát, với ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Ở mùa giải này, phải nói rằng đã giới thiệu cho công chúng những giọng hát trẻ, đầy triển vọng. Đáng chú ý trong top 9, là gương mặt khá mới mẻ - Lê Quốc Phú, học sinh lớp 11, Trường THPT Phan Chu Trinh. Tìm hiểu về em mới biết Quốc Phú đam mê ca hát, là hạt nhân văn nghệ của trường. Chàng trai này còn là Bí thư chi đoàn của lớp nên ít nhiều đã tự tin thể hiện mình, nhất là trong ca hát.

“Em tham gia cuộc thi, ban đầu chỉ muốn thử sức và trải nghiệm nhưng may mắn là vượt qua từng vòng để đến với đêm chung kết xếp hạng và nhận được giải á quân và giải phụ hát về Bình Thuận hay nhất”. So với những thí sinh khác, Quốc Phú có chất giọng tốt, nhưng về kinh nghiệm hẳn còn thiếu nhiều so với những gương mặt khá quen thuộc với sân khấu của các hội thi như Phù Sanh Thịnh, Nguyễn Huỳnh Liên hay những giọng hát quen thuộc ở các tụ điểm Nguyễn Thanh Duy, Phạm Quốc Khánh. Quốc Phú cũng đã để lại ấn tượng với ban giám khảo và công chúng bằng chất giọng trầm ấm, truyền cảm.

Ở đêm chung kết, với sự hiện diện của người thân gia đình, như tiếp thêm động lực cho Quốc Phú trên chặng đường dài gần 2 tháng qua. Nhìn thấy sự thành công của cháu, bà nội em đã bật khóc. Vì hơn ai hết, bà nội là người nuôi nấng chăm lo cho Quốc Phú ngay từ nhỏ. Bà là người hiểu rõ đam mê của cháu và âm thầm vun đắp từ phía sau.

Với thành tích á quân cuộc thi Tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển mùa 2, có thể là bệ phóng chắp cánh cho ước mơ của cậu học sinh phổ thông mà ca hát không thể thiếu trong đời sống tinh thần. Để có được ngày hôm nay, với Quốc Phú là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu miệt mài. Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, nhưng Phú có may mắn hơn nhiều bạn bè khi không phải lo toan về kinh tế, nhiệm vụ chỉ đi học và mỗi tối tham gia vào các tụ điểm ca hát để tích lũy kinh nghiệm. “Hiện nay, em vẫn ưu tiên cho việc học, bên cạnh đó sẽ tham gia ca hát, để trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập”.

Ít ai biết, vì nuôi dưỡng đam mê Quốc Phú đã từng làm thêm vai trò MC, hoặc hát giao lưu ở các tụ điểm hát với nhau để học hỏi kinh nghiệm. Thù lao chẳng bao nhiêu, nhiều khi chỉ đủ đổ xăng, hoặc vài ba ly nước giải khát nhưng ở đó được đứng trên sân khấu, được hát cho nhiều người nghe là em mãn nguyện. Chất giọng trời phú, nên có lẽ khi nghe em hát những bản tình ca xưa rất dạt dào cảm xúc. Không cầu kỳ về kỹ thuật thanh nhạc, không nhất thiết phải cố gượng ép, tự thân nó sẽ truyền tải đến người nghe khi chọn đúng ca khúc thể hiện. Còn nhớ, ở vòng chung kết khi nghe bài “Xin cho tôi” (Trịnh Công Sơn), không ít khán giả đã tán thưởng và đánh giá giọng hát còn nhiều tiềm năng ở phía trước.

Trước khi giành vị trí á quân Tiếng hát truyền hình “Ngôi sao biển” mùa 2 - 2019, Quốc Phú đã từng đạt giải 3 cuộc thi “Giọng ca vàng - 2018” do thành phố Phan Thiết tổ chức. Hành trình của cậu trò 17 tuổi phía trước là một chặng đường dài, vấn đề là em cần cân đối thời gian trong việc học tập và ca hát. Sân khấu luôn mang lại những ánh hào quang rực rỡ. Nhưng văn hóa và kiến thức cũng hết sức quan trọng với bất cứ ai. Hy vọng, với vị trí á quân mà Quốc Phú có được sẽ là động lực để em học tập và rèn luyện, cho hành trình dài ở phía trước.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á quân Tiếng hát Ngôi sao biển Lê Quốc Phú: Vun đắp ước mơ trở thành ca sĩ