Theo dõi trên

Ấn tượng lễ hội thả diều

30/04/2019, 10:43

BT - Khá đông du khách trong và ngoài nước tham gia lễ hội thả diều do khu du lịch The Cliff tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Lễ hội thả diều là một trong những hoạt động thú vị nhất, quy tụ hàng chục cánh diều khổng lồ đầy màu sắc, hình dáng sinh vật biển như bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối… ngộ nghĩnh; xen kẽ những cánh diều to lớn hơn chục mét, là những cánh diều bé nhỏ. Cánh diều no gió bay lượn lúc xa lúc gần, tạo cho du khách cảm giác như đang sống lại những năm tháng tuổi thơ.

Với Bình Thuận, gia đình chị Trà thường chọn điểm đến cho kỳ nghỉ lễ tết dài ngày. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chị cùng các con tham gia thả diều. Trò chơi thả diều làm chị nhớ về ký ức tuổi thơ. Ngày nay, trẻ em ít có cơ hội chơi những trò chơi dân gian. Chị cảm thấy rất vui, khó mà tả được, khi con trẻ được chơi trò chơi dân gian trong không gian thoáng đãng! Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thanh Trà (du khách từ thành phố Hồ Chí Minh).

Gia đình anh Matt Wilson (du khách từ Newzealand) cho biết, mặc dù gia đình tôi đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh đã được 2,5 năm, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi xem lễ hội diều tại Bình Thuận. Nhiều cánh diều lớn nhỏ, đầy màu sắc với nhiều hình dạng sinh vật, nhân vật trong truyện thiếu nhi lượn bay trên bầu trời trong xanh. Thật là đẹp mắt, ấn tượng! Ở đất nước chúng tôi không có lễ hội thả diều như thế!

Không dừng lại ở những hoạt động thả diều nghệ thuật, du khách có thể đắm mình giữa không gian âm nhạc acoustic vừa cổ điển vừa lãng mạn. Bên cạnh đó, các gia đình và trẻ em rất ấn tượng với các lớp học như làm đồ thủ công, học và thực hành trồng cây để hướng tới sự yêu thích môi trường thiên nhiên, học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, học bơi, làm bánh… Các hoạt động sáng tạo như xây lâu đài cát, banh đụng, nhà phao trượt nước…

Anh Đặng Hải Triều (Phó Trưởng phòng Marketing của khu du lịch  The Cliff Resort) cho biết: Phần lớn là khách gia đình, nên trẻ em rất hào hứng với màn thả diều, một trò chơi dân gian mang đậm văn hóa Việt. Với điểm nổi bật năm nay của chương trình “Chào nắng” (Hello Sunny), đơn vị không chỉ xây dựng mùa hè vui chơi đơn thuần mà còn giúp các gia đình, trẻ em kết nối với nhau thông qua các hoạt động sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên.

Có thể nói, trò chơi dân gian, hoạt động sáng tạo của phố biển Phan Thiết sẽ giúp du khách quên đi những ồn ào của nơi đô thị mà tìm về ký ức tuổi thơ, hòa mình vào thiên nhiên bình yên với cái nắng vàng, gió mát lạnh cùng vị mặn của biển… để lại trong lòng du khách một kỳ nghỉ ấn tượng khó quên.

 Trang Minh, Ảnh: N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng lễ hội thả diều