Theo dõi trên

Bình Thuận tham dự Liên hoan âm nhạc Khu vực miền Nam Trung bộ và Tây nguyên: Nhạc sĩ Đinh Trung Hà đoạt giải B với ca khúc Vũ điệu cồng chiêng

11/07/2017, 09:23

 BT- Liên hoan âm nhạc Khu vực miền Nam Trung bộ và Tây nguyên năm 2017 đã chính thức diễn ra tại nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng từ ngày 7 -10/7 với sự tham gia của 19 tỉnh, thành phố trên cả nước và các nhạc sĩ tên tuổi.

                
      Nhạc sĩ Đặng Lê Thế Phi và Nhạc sĩ Đinh Trung Hà (phải) tại liên    hoan

Đây là lần thứ 31 Liên hoan âm nhạc được tổ chức trong cả nước, là một trong những hoạt động quan trọng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam (30/12/1957 - 30/12/2017). Liên hoan lần này có nhiều hoạt động và nội dung phong phú về âm nhạc. Trong đó, trọng tâm là các chương trình biểu diễn giới thiệu tác giả - tác phẩm mới của các đơn vị tham gia liên hoan và hội thảo “Âm nhạc thiếu nhi bồi đắp tâm hồn và nhân cách trẻ thơ”.

                
   
      Đoàn Bình Thuận tham gia liên hoan

Liên hoan được kỳ vọng thực sự là một ngày hội, là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ và những người yêu nhạc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sáng tác, lao động nghệ thuật, giới thiệu tác phẩm mới. Đồng thời quảng bá bản sắc văn hóa của các vùng miền, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác và biểu diễn âm nhạc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật chất lượng ngày càng cao của công chúng.

                
   
      Khai mạc liên hoan

19 tỉnh, thành phố trong cả nước đã mang đến liên hoan lần này hơn 50 ca khúc mới và khí nhạc. Đoàn Bình Thuận do ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Bình Thuận làm trưởng đoàn cùng với 2 nhạc sĩ tham gia liên hoan lần này là Nhạc sĩ Đinh Trung Hà và Đặng Lê Thế Phi. Bình Thuận mang đến liên hoan 2 ca khúc: Vũ điệu cồng chiêng của nhạc sĩ Đinh Trung Hà, do ca sĩ Đỗ Oanh trình bày và Đất trời du xuân - nhạc sĩ Đặng Lê Thế Phi do ca sĩ Hồng Yên thể hiện. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 11 giải A và 14 giải B. Trong đó ca khúc Vũ điệu cồng chiêng của nhạc sĩ Đinh Trung Hà đoạt giải B. “Tham gia liên hoan âm nhạc lần này đã cho tôi nhiều cảm xúc thú vị. Đây cũng là dịp để những người viết nhạc được giao lưu học hỏi kinh nghiệm, thêm nhiều sáng tạo trong những tác phẩm của mình. Đặc biệt là sáng tác những ca khúc mang đậm màu sắc dân tộc, quê hương… phần nào giúp cho đời sống âm nhạc thêm phong phú”, nhạc sĩ Đinh Trung Hà cảm nhận.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tham dự Liên hoan âm nhạc Khu vực miền Nam Trung bộ và Tây nguyên: Nhạc sĩ Đinh Trung Hà đoạt giải B với ca khúc Vũ điệu cồng chiêng