Theo dõi trên

Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận: Tưng bừng Hội thi bánh chưng

14/02/2018, 09:53

BTO- Trong không khí rộn ràng của những ngày đón tết Mậu Tuất - 2018, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận tổ chức hội thi gói và nấu bánh chưng nhằm phát huy nét đẹp văn hóa của tết cổ truyền, tạo sân chơi cho bộ đội vui xuân, đón tết sẵn sàng chiến đấu cao. Đây là hội thi được Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận duy trì và tổ chức mỗi khi tết đến xuân về.

                              

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận; Bộ đội biên phòng tỉnh; Công An tỉnh, trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận, Thành đoàn Phan Thiết. Mỗi đội gói 5 cái bánh chưng. Ai củng nỗ lực hết mình, thể hiện sự khéo léo trong cách gói bánh mang lại những sản phẩm không chỉ đẹp về hình thức mà còn chất lượng, mang bản sắc, hương vị bánh chưng ngày tết. Bên cạnh việc gói Bánh chưng, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên ngoài quân đội tham gia các trò chơi dân gian, các trò chơi vận động tạo không khí vui tươi. Lần đầu tiên được đón tết trong quân đội và cũng là lần đầu tham gia gói bánh chưng. Trung sỹ Lương Lê Uy, Tiểu đội trưởng, Đại đội Trinh sát 5 Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận cho biết: Đây là lần đầu tiên mình đón tết trong quân đội, mình thấy hoạt động này rất là vui, ý nghĩa, làm quen được nhiều bạn của các chi đoàn, có lẻ đây là kỷ niệm đẹp làm mình nhớ mãi.

                              

Còn với chị Đào Thị Anh Thư, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận, trưởng đoàn, cùng sinh viên tham gia hội thi rất hào hứng với 5 nội dung thi như: chơi trò chơi, thi gói bánh nhanh, sinh hoạt quanh nồi nấu bánh, làm giám khảo nếm chất lượng bánh. Thư tâm sự: Em thấy đây là cuộc thi tạo được không khí tết vui tươi trong đơn vị bộ đội, mọi người gắn kết lại với nhau, tạo được sự ấm áp, nghĩa tình giữa các đơn vị.

Phần quan trọng của Hội thi bánh chưng là các đơn vị tổ chức nấu bánh và sinh hoạt văn hóa, văn nghệ. Đêm về, trong cái se se lạnh của mùa xuân, quanh nồi bánh chưng, lửa hồng bập bùng, các đoàn viên thanh niên cất lên lời ca, tiếng hát, vơi đi nổi nhớ nhà, nhớ người thân mỗi khi tết đến xuân về, qua đây xây dựng niềm tin, an tâm tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân mới. Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích và giao lưu kết nghĩa giữa các đoàn viên thuộc các chi đoàn trong và ngoài quân đội. Thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Hội thi còn góp phần tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho các chiến sĩ bước vào một mùa xuân mới, thêm một tuổi quân, thêm một tuổi đời. Thượng tá Trương Minh Hưng, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hội thi nhằm tạo không khí phấn khởi cho đoàn viên thanh niên, giúp họ yên tâm, duy trì nghiêm quân số trong thực hiện nhiệm vụ, thông qua hội thi giáo dục cho đoàn viên thanh niên ý nghĩa tết truyền thống của dân tộc và tạo gắn kết giữa các đơn vị và chi đoàn đóng quân trên địa bàn, thắt chặt tình quân dân.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận: Tưng bừng Hội thi bánh chưng