Theo dõi trên

Ca khúc gây sốt của cậu bé khiếm thị

31/08/2019, 08:50

BT- “Gánh mẹ” – một ca khúc viết về mẹ đơn giản như nhiều ca khúc đã từng có trước đó, bỗng chốc trở thành “hit”, từ cậu bé 17 tuổi. Nguyễn Dũ Nhất Sinh từ một nghĩa cử cao đẹp, đã mang đến cho khán giả chương trình truyền hình “Hát mãi ước mơ”  mùa 3, lần nữa đi từ xúc cảm đến những giọt nước mắt lăn dài.

                
Nhất Sinh thể hiện ca khúc “Gánh mẹ” và    nhận giải từ MC Trấn Thành.

Nhất Sinh tuy là người khiếm thị nhưng em không hát để khẳng định bản thân, mà hát cho một người bạn khiếm thị khác mà em biết khó khăn hơn mình. Khán giả biết đến em, từ câu chuyện ước mơ – muốn giúp cho người anh hàng xóm cùng cảnh ngộ.

Ca khúc “Gánh mẹ” không lạ, cũng không mới, được trình bày bởi chính tác giả và nhiều ca sĩ khác, nhưng đến với Nhất Sinh, người nghe lại cảm nhận nên một câu chuyện khác rất đời thường. Qua giọng hát của em thể hiện, không đơn thuần là một ca khúc mà còn được em vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp về tình mẫu tử. Giám khảo bật khóc, một bài hát chất chứa tự sự qua tiếng hát của chàng trai kém may mắn lại xuất thần đến lạ.

Từ “Hát mãi ước mơ”, nhiều người biết đến Sinh nhiều hơn. Cả tháng nay, trong các chương trình lớn nhỏ trong mùa Đại lễ Vu Lan đều có sự góp mặt của Nhất Sinh. Từ một cá nhân bình thường, Sinh trở nên nổi tiếng hơn. “Em thấy vui, vì không chỉ giúp được anh ấy mà còn được nhiều người biết đến. Sau ngày tham gia chương trình em được nhiều lời mời hơn. Giờ chương trình đều do ba em sắp xếp, em thích hát và muốn hát cho mọi người nghe”- Nhất Sinh chia sẻ.

Nhất Sinh là người hiền lành và mê hát, ngay cả khi đứng trên sân khấu chỉ cần mọi người ủng hộ là có thể hát liên tiếp mà không biết mệt. Nhưng, sức hút chính là ca khúc “Gánh mẹ”, hôm Sinh tham gia tại một nhạc quán thu hút đông đảo khán giả đến xem. Người đi đường cũng đứng lại để nghe Sinh hát. “Em hát với một cảm xúc rất khó diễn đạt, xúc động nhưng cũng rất trữ tình” – một vị khách chia sẻ.

Trước đó, ca khúc “Gánh mẹ” đã từng được trình bày qua giọng hát của chính tác giả Quách Been, và tiếp sau là những bản thu của nhiều ca sĩ. Nhưng cho đến khi Nhất Sinh đĩnh đạc trên sân khấu “Hát mãi ước mơ” khán giả mới thật sự chú ý và gây sốt trên cộng đồng mạng lẫn ngoài đời. Nó đẹp đẽ bởi ý nghĩa sâu xa của ca khúc, nó đẹp bởi chính lời hát chất chứa ấy lại mang đến cho đời sống của một gia đình nhỏ nghèo khó của anh Mai Văn Điệp tại Phan Thiết một chút niềm tin, một chút hy vọng góp nhặt cho cuộc đời những điều tốt đẹp. Hơn ai hết, chính người trong cùng cảnh ngộ  mới thấu hiếu và chia sẻ hơn bao giờ hết.

Ca khúc ấy giờ đây trở thành bản “hit”, theo một cách riêng của Nhất Sinh, không thể hòa lẫn vào đâu được với cách xử lý tinh tế, khiến người nghe thắt lòng và buông theo cảm xúc. Ai đó nói Sinh may mắn khi bắt gặp ca khúc hay nhưng chính ca khúc lại may mắn “rơi” vào đúng bạn trẻ khiếm thị bẩm sinh suốt 17 năm qua, nhưng ánh sáng từ trong bóng tối đã mang em đến với cuộc đời để khiến người ta sống thiện lương, chan hòa và biết sẻ chia hơn.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca khúc gây sốt của cậu bé khiếm thị