Theo dõi trên

Ca khúc xuân 2021: Bên anh, em là mùa xuân

26/01/2021, 10:07

BT- Cứ dịp xuân về, giới nghệ sĩ lại có những rung động của riêng mình để viết nên những ca khúc về tình yêu, về quê hương trước những đổi thay đầy sức sống. Nhạc sĩ Nguyễn Huy Nhân - giáo viên của một ngôi trường ở Bắc Bình, như con tằm nhả tơ vì cái “nghiệp” trong âm nhạc..

Ca khúc thời gian qua được giới chuyên môn đánh giá, đã có bản thu chính thức và cũng được các đài truyền hình đặt vấn đề để phát hành trong dịp xuân Tân Sửu, đó là ca khúc “Bên anh, em là mùa xuân” do nhạc sĩ Nguyễn Huy Nhân phỏng từ bài thơ của Từ Nguyễn. Khi có bản demo, Nguyễn Huy Nhân đã có được sự góp ý chia sẻ từ những người có nghề trong âm nhạc như nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. “Anh Tuấn đã góp ý với tư cách là người anh trong nghề, nhắc nhở đoạn này nên phối giai điệu gì, hay đưa thêm tiếng của nhạc cụ vào. Đó là tình cảm mà với một người trẻ như em cần và trân trọng” - Huy Nhân cho biết. Là nhạc sĩ - hội viên của Hội Nhạc sĩ Bình Thuận, Nguyễn Huy Nhân luôn dành thời gian sáng tác, ấp ủ những ý tưởng vào mỗi dịp xuân về. Đó là món quà anh dành cho chính mình và cho quê hương.

Nhưng có lẽ cái duyên với những sáng tác của Nguyễn Huy Nhân cũng gắn liền với những thời khắc của đất trời, của những lộc non trẩy lá, đâm chồi và ở đó người ta có thể chờ đón những điều tốt đẹp, mới mẻ... kể cả tình yêu đôi lứa. “Ngoài công việc giảng dạy, em dành phần lớn thời gian cho âm nhạc, đặc biệt là sáng tác. Dù tại địa phương chưa được công nhận, trao giải hay đánh giá cao nhưng tác phẩm của em đã được các địa phương khác lựa chọn để dàn dựng, trình diễn trong chương trình xuân hay chương trình đêm giao thừa. Với em, vậy là hạnh phúc” - Huy Nhân cho biết.

Với ca khúc “Bên anh, em là mùa xuân”, trước mắt Nhân đã được nhiều đài truyền hình đặt vấn đề quay cho chương trình tết như BTV, hoặc chương trình giao thừa của TP. Quy Nhơn (Bình Định). “Là nhạc sĩ, công việc của mình là sáng tác, là chắt chiu giai điệu để có được những đứa con tinh thần. Hay cùng với những anh em trong nghề tạo ra những giá trị mới, để sau này có cái nhìn đúng hơn về các nhạc sĩ”. Còn nhớ trong dịp tết năm ngoái, nhạc sĩ Nguyễn Huy Nhân cũng có ca khúc được nhiều đài truyền hình mua bản quyền thu phát trong chương trình xuân. Năm nay cũng vậy, hình như nhạc sĩ trẻ có duyên với thể loại âm nhạc trẻ trung, mang dáng dấp của sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế.

Là người viết nhạc, được sử dụng khá nhiều nhưng “Thật ra những gì kiếm được từ ca khúc như muối bỏ biển, so với số tiền đầu tư ban đầu để mang ca khúc tiếp cận với công chúng từ phối khí, ca sĩ, quay MV… Khó khăn nhưng vẫn cố làm vì đây là đứa con tinh thần của chính mình. Khi nhìn thấy trên sân khấu, dưới ánh đèn chẳng có gì mua được, mình cứ vui trước đã…” – Huy Nhân cho biết. Để ca khúc “Bên anh, em là mùa xuân” ra mắt, Huy Nhân đã phối đi phối lại 3 lần với 5 phiên bản khác nhau. Và giờ chuẩn bị cho phiên bản Rock Dance dành cho các vũ đoàn, nếu họ muốn dựng bài cũng có thể dễ dàng hơn.

Với sự hỗ trợ của người anh đồng nghiệp Huỳnh Khắc Nhẫn, nhạc sĩ Nguyễn Huy Nhân đã trình làng ca khúc “Bên anh, em là mùa xuân” qua 2 tiếng hát của ca sĩ Hoàng Lộc và Thúy Trang đã dành không ít sự quan tâm của người yêu nhạc. Hy vọng đây sẽ là ca khúc góp phần cho đời sống tinh thần của công chúng trong dịp xuân về thêm phong phú.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca khúc xuân 2021: Bên anh, em là mùa xuân