Theo dõi trên

Cà phê dơi... Đa Mi

25/12/2017, 08:58

BT- Chắc chắn cà phê dơi  ngon, ngon hơn cà phê chất lượng đang bán ngoài thị trường, bởi trước khi dơi ăn, trái cà phê đã chín mọng và nhân cà phê vì vậy bảo đảm về chất.

                
Nhặt hạt cà phê dơi ăn.

 Nhiều người thường nói về cà phê chồn, cũng như khẳng định: cà phê chồn chính hiệu rất ngon nhưng hiện nay rất khó tìm vì động vật này ngày một ít đi do nạn săn bắt động vật hoang dã, một phần vì diện tích rừng bị thu hẹp. Tại thôn Đa Tro, xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc), nhiều người trồng cà phê cho hay, cà phê chồn vẫn còn nhưng không nhiều! Ông Lê Văn Sơn, tổ 6 thôn Đa Tro, nói: “Tôi trồng 4 ha cà phê. Vào mùa cà phê chín, chồn ra ăn rồi thải hạt cà phê ra. Loại cà phê đó khi đi rang, xay, chúng tôi thường đứng canh vì sợ pha trộn. Quả thật đó là loại cà phê mà khi gởi biếu bạn bè ai cũng khen”.

Cùng với cà phê chồn, Đa Mi bất ngờ phát hiện được cà phê dơi. Mới đây, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đa Mi Hồ Viết Dũng, giải thích về cà phê dơi: “Toàn bộ diện tích cà phê của Đa Mi nằm liền kề với rừng. Khi cà phê chín, dơi  cũng túa ra ăn cà phê chín và nhả hạt dưới gốc. Lượng hạt này sau khi chà rửa sạch sẽ được cà phê nhân chất lượng rất cao. Với quyết tâm xây dựng thương hiệu: Cà phê dơi Đa Mi,  mới đây Đa Mi  đã nhắc người dân chú ý thu nhặt hạt cà phê dơi ăn, để tăng thêm nguồn thu.

Hiện nay, cà phê Đa Mi đang chín. Dơi vẫn ăn cà phê chín hàng đêm. Đây là thông tin vui cho những người nghiện cà phê, muốn có loại cà phê hảo hạng tặng bạn bè nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Hà Thanh Tú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà phê dơi... Đa Mi