Theo dõi trên

Ca sĩ Huỳnh Lợi: Tình yêu quê hương thấm đẫm trong từng câu hát

17/04/2020, 14:08

BT- Huỳnh Lợi (sinh ngày 15/3/1972), là người con của quê hương Bình Thuận. Ca sĩ Huỳnh Lợi sở hữu giọng ca nam cao đầy nội lực, được đào tạo qua đại học thanh nhạc. Huỳnh Lợi rất thành công với dòng nhạc truyền thống, ca ngợi Tổ quốc, quê hương… Mới đây, Huỳnh Lợi đã cho ra mắt album “Tháng tư biển gọi” với những ca khúc rất hay viết về quê hương Bình Thuận.

Huỳnh Lợi cho biết một chút về album Tháng tư biển gọi?

Dự án thực hiện album về quê hương Bình Thuận đã có từ năm 2017 khi đi quay MV cho Sở VHTT & DL Bình Thuận. Huỳnh Lợi cũng đã nhờ các nhạc sĩ quê nhà gửi các tác phẩm viết về quê mình vì mình biết năm 2020 là năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước và Bình Thuận kỷ niệm 45 năm giải phóng. Vậy mà công việc cứ cuốn đi nên tiến độ thực hiện bị chậm. Đến cuối năm nay vào dịp tết, Huỳnh Lợi đã tranh thủ thực hiện album với tất cả cảm xúc và tình cảm. Mình cảm thấy hơi tiếc một chút vì không thể hát hết các tác phẩm rất hay về quê mình. Trong album chỉ có 1 tác phẩm của nhạc sĩ ngoài địa phương (cố NS Nguyễn Đức Toàn), còn lại là 5 ca khúc của nhạc sĩ quê mình, mình rất tự hào về điều này.

Vì sao Huỳnh Lợi lấy tên album như vậy?

Tháng tư là tháng có ngày lễ kỷ niệm giải phóng hầu hết của các tỉnh Nam miền Trung đổ vào, Bình Thuận là một trong số đó (19/4). Nói đến tháng tư là nói đến ngày lịch sử trọng đại của đất nước, nhắc đến tháng tư là nhắc nhớ đến sự hy sinh cao cả của bao lớp người cha anh, cho độc lập hôm nay. Những bước đi thư thái, ung dung, thong thả trên những con đường nơi ta sống là sự đánh đổi cả xương máu và nước mắt của bao lớp người hôm qua, cả những người đã chung sức chung lòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đó là lý do Huỳnh Lợi đặt tên album là “Tháng tư biển gọi”.

Có lẽ tình cảm với quê hương Bình Thuận đã tạo nhiều cảm xúc cho Huỳnh Lợi khi thể hiện ca khúc trong album?

Huỳnh Lợi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hiền hòa, mến khách và nhiều di tích đã đi vào lịch sử văn hóa dân tộc. Chính chiếc nôi biển mặn đã thấm vào máu thịt của Huỳnh Lợi những câu hát, lời ru ngay từ những ngày đầu bước vào con đường ca hát. Sự quan tâm giúp đỡ của thế hệ đàn anh, đàn chị đã cho Huỳnh Lợi một hướng đi vững chắc hôm nay. Môi trường văn hóa văn nghệ của tỉnh (TTVH thành phố, TTVH tỉnh, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh...) là nơi trau dồi và trải nghiệm. Đặc biệt quê hương mình lại là nơi Bác Hồ đã dừng chân dạy học trong cuộc hành trình tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Mỗi khi hát về Người, về quê hương mình luôn cho Huỳnh Lợi cảm xúc dâng trào và đầy tự hào.

Ca sĩ nói điều gì đó về quê hương, sau 45 năm giải phóng?

Mặc dù đã là công dân của TP. Hồ Chí Minh nhưng trong trái tim Huỳnh Lợi vẫn còn nguyên vẹn tình yêu đối với quê hương Bình Thuận. Có điều kiện Huỳnh Lợi đều tranh thủ về để được đắm mình trước biển cả, để được gặp gỡ những người thân quen, ôn lại những câu chuyện của những năm tháng đã qua, cũng chính từ đây Huỳnh Lợi nhận thấy sự đổi thay rất lớn của thành phố Phan Thiết với những con đường thênh thang, những công trình khang trang, đời sống người dân cũng được nâng lên. Chính nhờ sự chung tay, đồng lòng của chính quyền và nhân dân đã làm thay da đổi thịt quê hương từng ngày. Tôi hạnh phúc, tự hào khi mình là người con của quê hương Bình Thuận “biển xanh - cát trắng - nắng vàng”.

Cảm ơn Báo Bình Thuận là nhịp cầu nối tiếng lòng của Huỳnh Lợi với quê hương, cảm ơn và chúc tất cả chúng ta được sống những tháng ngày đẹp nhất trong cuộc đời.

Cảm ơn Huỳnh Lợi đã dành cho Báo Bình Thuận cuộc trò chuyện thú vị này.

Quang TuẤn(thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Huỳnh Lợi: Tình yêu quê hương thấm đẫm trong từng câu hát