Theo dõi trên

Cánh diều bình yên

28/02/2020, 16:55

BT- Mặt trời chưa tắt hẳn nắng chiều, trên cánh đồng Bàu Chim nằm giữa khu phố Chăm và khu phố Lạc Thuận thuộc thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh, từng tốp người đi xe máy chở theo những con diều. Quốc lộ 55 cắt ngang cánh đồng Bàu Chim nên nhiều người tận dụng vỉa hè để đứng thả diều. Những con diều đủ thứ hình dạng như bướm, chim, cá... và đa sắc màu bắt đầu được bày biện ra để đưa lên gió.

Cánh đồng Bàu Chim mùa này có gió nhiều, đất trống rộng nên đám trẻ nhỏ thi nhau đùa giỡn. Người lớn, trẻ em cầm dây chăm chú dìu từng con diều lên cao ngầm thi nhau xem ai có diều bay cao nhất. Cánh đồng rộng đến vài ha như bị thu nhỏ lại bởi khá đông người di chuyển để điều khiển diều theo hướng bay mình ưa thích. Trên quốc lộ 55, một đoạn khoảng 400 m, hàng trăm người đứng 2 bên lề đường, có người thả diều, có người đến xem. Trên không, những con diều tung tăng, uốn lượn theo con gió chiều với đủ tư thế khi thì theo gió vút lên cao, đôi lúc chao nghiêng gần với con diều khác như muốn “hỏi thăm” bạn đồng hành. Xanh xanh, đỏ đỏ, vàng vàng, tím tím của những chú diều pha với chút ánh nắng chiều nhạt tạo nên khung cảnh thơ mộng trong bầu trời bình yên.

Thả diều ở quê không mới, bởi ai đã từng ở quê cũng ít nhất một lần chơi thả diều. Những con diều luôn gắn với tuổi thơ và nuôi lớn những tâm hồn. Trong thời đại công nghệ 4.0, đi đâu cũng nghe những ông bố, bà mẹ than phiền con mình sau giờ học là “cắm mũi” vào điện thoại, rồi nghiện game mà chẳng để ý tới người thân trong nhà. Thả diều vừa là thú vui vừa là môn thể thao lành mạnh và kết nối với người thân và có thêm nhiều bạn mới. Năm nay, dịch Covid – 19 nên học sinh được nghỉ đột xuất khá dài ngày lại rơi vào đầu mùa xuân nên nhiều em có thời gian cùng bố mẹ hay ông bà đi thả diều thỏa thích.

Chiều nhạt dần, mặt trời đã trốn sau dãy núi nhưng những chú diều vẫn mãi mê bay lượn không muốn dừng. Nói đúng hơn là những người chơi diều không muốn thu diều về bởi sợ mất đi cảnh đẹp nhiều sắc màu trên phố núi. Ai về Tánh Linh nhớ dành đôi ba phút thưởng ngoạn những cánh diều bình yên.

TrẦn Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cánh diều bình yên