Theo dõi trên

Cánh diều tuổi thơ

20/02/2020, 15:30

BTO- Thời gian này, ai có dịp đi Tánh Linh về hướng Lạc Tánh - Đức Thuận…, vào những buổi chiều sẽ thấy người dân ở đây tụ tập thả diều và xem thả diều rất đông vui, có lúc cả trăm người.

Lợi thế là vỉa hè ở đây rất rộng, có bóng cây, lát gạch và phía dưới là cánh đồng lúa, có ruộng đã gặt nên tha hồ cho những người thích thả diều đến thỏa mãn thú vui, đam mê của mình. Em Trần Tuấn Anh cho biết: “Vui lắm cô, diều phải tự làm mới thú vị, thả ở đây không bị vướng cây cao hay dây điện, lại có gió, với lại đông người. Mấy đứa em chiều nào cũng bắt chở ra đây”. Nói rồi em cầm con diều chạy đi…

Ở vùng quê miền núi này giờ đã có nhiều thay đổi, đời sống khá hơn trước, quán xá cũng mọc lên nhiều hơn nhưng trò chơi tuổi thơ này có khi cũng hút luôn cả người lớn cùng tham gia. Có mấy chị phụ nữ cầm diều cho con mình thả rồi cười vang khi cánh diều cất cánh bay lên.

Gió mát lồng lộng, cả một cánh đồng với những con diều bay cao đủ màu sắc thật đẹp. Người thì đứng trên vỉa hè thả, nhiều người lại thích chạy xuống cánh đồng cho thoải mái.

Đời sống tinh thần đôi khi chỉ là những thú vui nhỏ, thư giãn thế này là hạnh phúc rồi. Nhìn những cánh diều chao lượn trên bầu trời, ai cũng muốn diều mình bay cao nhất, xa nhất, bay đẹp nhất. Thả diều có khi thả cả ước mơ, ước muốn của mình vào trong đó.

Thế đấy, cuộc sống muôn màu, muôn vẻ như những cánh diều. Với nhiều người gốc ở quê xem thả diều là cả một ký ức tuổi thơ ùa về với những cánh đồng bạt ngàn thơm mùi lúa chín, với con trâu, con bò đủng đỉnh gặm cỏ…!

                                     
      Một vài hình ảnh thả diều ở Tánh Linh.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cánh diều tuổi thơ