Theo dõi trên

Chăm sóc mai đón tết

20/11/2019, 08:42

BT- Hàng trăm chậu mai bonsai lớn, nhỏ đủ kiểu dáng xanh tốt đang được chăm sóc, chuẩn bị lặt lá. Đó là những gì chúng tôi thấy ở những vườn sinh vật cảnh lớn tại thị xã La Gi vào thời điểm này.

                
   Anh Cường chăm sóc các chậu mai.

La Gi hiện có khoảng hơn 20 vườn sinh vật cảnh, nhiều vườn có hàng trăm chậu mai bonsai như vườn của anh Trần Việt Cường trên đường Tôn Đức Thắng, vườn kiểng La Gi – Bonsai trên đường Nguyễn Công Trứ, thị xã La Gi. “Vườn nhà tôi có khoảng 500 chậu mai, trong đó có không ít chậu ký gửi chăm sóc, số còn lại là của gia đình vừa bán vừa để chơi hoặc cho thuê”, anh Cường cho biết.

Thời điểm này hầu hết nhà vườn tập trung chăm sóc, “nghe ngóng” thời tiết chuẩn bị lặt lá cho mai ra hoa nở đúng dịp tết. Theo nhiều nhà vườn, người trồng mai lo nhất là thời điểm lặt lá, phải canh thời tiết để lặt. Nếu lỡ lặt lá rồi, nhưng thời tiết trở lạnh hoặc nóng đột ngột cũng phải điều chỉnh sao cho mai nở đúng dịp...  Giai đoạn lặt lá chăm sóc trước tết rất quan trọng, nó quyết định thành công hay thất bại việc cho ra những chậu mai ưng ý; giữ được uy tín đối với người ký gửi.

Giá chăm sóc mỗi chậu mai ký gửi tùy vào chậu lớn, nhỏ hoặc trị giá của cây mai, nhưng thấp nhất 500.000 đồng/chậu. Một nhà vườn cho biết, nếu mai ra hoa không đạt yêu cầu thì chủ vườn sẽ phải “bồi thường” bằng cách lấy chậu mai của mình thay thế, khi chơi tết xong họ lại mang đến chăm sóc. Quy định này như đã trở thành “luật” trong giới chơi mai tết. Cứ sau mỗi cái tết, chủ nhân các chậu mai lại giao cho nhà vườn chăm sóc, tạo công ăn việc làm cho nhiều người ở La Gi.  

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm sóc mai đón tết