Theo dõi trên

Chạm vào tháng 4

13/04/2018, 09:20 - Lượt đọc: 354

BT - Chạm vào tháng 4 trong một sáng cuối tuần, cảm giác thật bình yên. Nắng sóng sánh trườn qua ô cửa sổ, gió thoảng thì thầm khúc chuyển mùa cuối xuân đầu hạ. Âm thanh quen thuộc nhà cô gái kề bên làm ta thổn thức, xỏa dài theo cảm xúc gió hát, hoa cười, cứ thế miên man… “Tháng tư về, gió hát mùa hè. Có những chân trời xanh thế. Mây xa vời, nắng xa vời. Con sông xa lững lờ trôi. Nắng nhẹ nhàng, mây trắng nhẹ nhàng. Hát giấc mơ nào xa lắm…”.

         

Sao trong ta lại cứ khắc khoải, mơ màng cùng thiên nhiên, như muốn tận hưởng những trong trẻo tinh khôi, cho ta xuôi về nỗi nhớ trong tình đầu gặp em. Tháng tư nhẹ nhàng như lời thơ em hát.

“Chạm tay vào tháng tư đi anh.

Em sẽ chỉ cho anh màu của nắng.

Lẫn cả màu yêu thương, cả quên nhớ, giận hờn”.

Con phố xưa ngày nào chiều nghiêng biển vắng, giờ đã rộn ràng. Những thảm cỏ xanh khoác áo mới cho công viên thêm nên thơ trong những lần hò hẹn. Con đường ta qua ngày nào nay đã vàng hoa khoe sắc, loài hoa có người gọi là bọ cạp, là hoa hoàng hậu, là muồng hoàng yến và đặc biệt có nơi gọi là osaka. Màu vàng đặc trưng ấy của hoa đã làm nên những cung đường tình yêu cho ta muôn vàn kỷ niệm và nhung nhớ.

“Mơ, em mơ, mơ về con đường nhỏ. Quanh co lối mòn hoa dại nở. Chỉ mình em bên anh, bên anh. Nghe... bâng khuâng mấy nhành hoa lựu đỏ. Ta chia tay những ngày xuân để hát… Một mùa hè, mùa hè”. Cám ơn nhạc sĩ Dương Thụ với ca khúc Tháng tư về, mênh mang bao cảm xúc đầu mùa. Hãy khẽ chạm vào tháng 4, cho yêu thương khuất lấp những nhỏ nhen, đi qua miền đố kỵ, níu yêu thương cuộc đời bằng sự cao thượng, vị tha.

Cảm nhận, chào đón tháng 4 trong tĩnh lặng, nhẹ nhàng.                 

 Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạm vào tháng 4