Theo dõi trên

Chàng trai Tây thổi sáo và chơi trống

06/03/2019, 08:36 - Lượt đọc: 12

BT- Một thanh niên người nước ngoài da trắng, tóc vàng dong dỏng cao bước vào quán NN trên đường Hùng Vương - TP. Phan Thiết. Anh ta trông thật tự nhiên, lấy một chiếc ghế nhựa ra ngồi ngay vỉa hè trước quán. Sau đó soạn từ trong chiếc ba lô ra một vài nhạc cụ như trống, sáo và đặt chiếc ba lô rỗng ngay trước mặt, bắt đầu cho ít phút biểu diễn.

Tiếng trống vang dồn dập, thúc giục cùng ánh mắt xa xăm của chàng trai. Nhiều thực khách trong quán nhìn anh hơi ái ngại pha chút thương cảm. Sau những khúc tấu trống từ đôi bàn tay khỏe khoắn ấy là tiếng sáo vút cao, da diết từ làn hơi và những ngón tay dài điêu luyện. Thực khách ra vào quán hình như hiểu chuyện, người thì 20.000 đồng, người 10.000 đồng, nhìn vào chiếc ba lô có cả tờ 100.000 đồng. Khi tiếng sáo vừa dứt, Tây thanh niên xách ba lô vào quán và đi một vòng qua các bàn, nhiều người bỏ tiền vào, cũng có người thờ ơ lắc đầu… Anh ta chỉ mỉm cười và tiếp tục qua bàn khác.

Xem clip

Tôi hỏi chủ quán, anh này “hoạt động” ở đây lâu chưa? Chủ quán bảo từ mồng 6 tết là có rồi, cho đến giờ là gần cuối tháng giêng. Và anh chủ quán cũng “dự đoán” rằng có lẽ là thanh niên này đi du lịch mà hết tiền nên mới như vậy. Có người lại nói trông có vẻ kỳ kỳ vì anh ta nhìn vẻ ngoài khá sáng, trẻ trung, sao làm vậy. Người thì lại bảo vì mục đích từ thiện nào đó hay là nghệ thuật đường phố? Trên đường về, lại bắt gặp anh chàng này biểu diễn ngay trước những quán nhậu khác cũng cung cách như vậy.

Thôi thì dẫu vì lý do gì chăng nữa, nhưng với cách ứng xử của mọi người dành cho anh chàng này với một thái độ đầy chia sẻ và thương cảm, làm cho tôi cảm thấy thật thương quý người Bình Thuận quê mình.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai Tây thổi sáo và chơi trống