Theo dõi trên

Cho tôi về với bình thường

16/04/2020, 09:07

BT- Trong khi dịch bệnh vẫn còn râm ran đi về gần cuối của sự truyền lan thì phượng đã rục rịch nở sớm, len lén gọi mùa như không thể đặng đừng. Bao sự cô lập, đứng yên, đề phòng đã hạn chế hành vi, cảm xúc, sự tù túng đến mức chực chờ bung xõa nếu không đủ lý trí và con tim hiền hòa yêu thương.

Trong nỗi mất mát, ưu phiền con người đang trải qua không có tiếng súng nhưng lại rất cần sự dũng mãnh, quyết đoán, khoa học, bởi tất cả là sự sống, là những hoạt động cho một thế giới không ngừng phát triển. Đối mặt với khủng hoảng bởi sự tấn công gần như vô hình, rất cần bản lĩnh của sự tỉnh táo cùng nhân văn tình người. Không ít chiến binh thật sự mệt nhoài cho việc bảo vệ sự sống, canh giữ bình yên đến mức phải vạ vật thay vì một giấc ngủ bình thường. Họ đã hết lòng với công việc vì trách nhiệm, và cũng vì họ là người tử tế.

Hơn lúc nào hết, có lẽ ai cũng mong cho mình sớm trở về với bình thường để được đi biển vào mỗi sáng sớm cùng những người thích ngắm bình minh. Tận hưởng buổi sáng trong lành cùng hương cà phê nồng nàn quyến rũ trong giai điệu trữ tình. Hay nhâm nhi quán cóc gần gũi yêu thương với bạn hiền thân thiết. Có qua khổ đau mới nhớ về chốn bình yên. Có khó khăn, điêu linh mới khát khao những gì bình thường nhất. Những lúc giãn cách như thế này mới cảm được tiếng gà trưa thân thương biết nhường nào. Tiếng lách tách mưa rơi là cả một miền ký ức. Những chuyện trò yêu thương mới có đủ thời gian với hơi ấm, giọng nói người thân.

Cho tôi về với bình thường bởi chất liệu đời thực chính là nguồn cảm hứng sáng tạo không bao giờ vơi. Để được sống chậm, làm nhiều điều tử tế. Bởi sự đố kỵ nhỏ nhen, những định kiến thiển cận vẫn nằm ẩn khuất đâu đó ở mỗi con người làm nên sự hiện hữu của bóng tối. Cần tịnh tâm để nhận ra một cách sống tốt đẹp cho người, cho đời.

Cho tôi về với bình thường sớm mai...                                 

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho tôi về với bình thường