Theo dõi trên

Chùa Cổ Thạch: An ninh trật tự được bảo đảm

01/03/2018, 08:57

BT- Những ngày đầu năm, nhiều du khách thập phương đến chùa Cổ Thạch (xã Bình Thạnh – huyện Tuy Phong) để tham quan và cầu an. Đây là ngôi chùa đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia và được xem là “chùa trung tâm” của cả vùng. Vào những ngày tết và ngày rằm tháng giêng, Ban quản lý chùa Cổ Thạch đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp nhằm gìn giữ an ninh trật tự (ANTT) tại đây.

                
   Du khách viếng chùa vào những ngày tết vừa    qua.

An ninh được siết chặt

Từ mùng 1 tết, hàng ngàn lượt du khách đã hành hương về chùa. Tuy vậy, tình hình ANTT tại khu vực chùa cơ bản được ổn định, tình trạng cờ bạc trá hình, “chặt chém”, chèo kéo du khách… giảm hẳn, không có hiện tượng lộn xộn, chen lấn, xô đẩy. Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, trạm và các khu vực trọng điểm. Dọc 2 bên đường lên chùa, tình trạng ăn xin, bán nhang, vé số… vẫn còn diễn ra nhưng có giảm so với mọi năm. Bên cạnh đó, chùa cũng cử người thường xuyên tuyên truyền trên loa các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm, cướp tài sản để người dân và du khách nâng cao ý thức cảnh giác tự bảo vệ tài sản, không để tội phạm lợi dụng chiếm đoạt.

Trò chuyện với chúng tôi trên đường lên chùa, chị Nguyễn Phương Trang (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Nhiều người bạn của tôi cho biết chùa Cổ Thạch rất đẹp, ở đây không quá đông đúc, không phải chen lấn, đặc biệt ANTT rất tốt. Tình trạng bán hàng “chặt chém” khách cũng không có. Đoàn chúng tôi có 20 người, ai cũng hài lòng vì đã chọn điểm du lịch tâm linh đầu năm thật ý nghĩa, thuận tiện”. Trong khi đó, bà Mai Thị Liên (TP. Phan Rang) cho biết: “Năm nào tôi và gia đình cũng đến chùa Cổ Thạch lễ Phật. Trong mùa lễ hội năm nay tình trạng lộn xộn, tranh giành khách ở các bãi giữ xe đã giảm hẳn, không có tình trạng ăn xin chèo kéo khách, tình hình ANTT tại khu vực chùa được bảo đảm”. 

Chủ động phòng ngừa tội phạm

Để bảo vệ ANTT tại chùa Cổ Thạch vào ngày rằm tháng giêng,  giúp du khách yên tâm du xuân, hành hương, ông Nguyễn Hữu Sơn – Trưởng BQL chùa Cổ Thạch cho biết, những ngày giáp Tết Nguyên đán, Công an xã Bình Thạnh đã bố trí lực lượng thay phiên chốt trực tại chùa. Song song đó, công an địa phương còn phối hợp với nhà chùa chủ động xây dựng phương án giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong khu vực nhà chùa; rà soát, nắm chắc các đối tượng ở địa phương và địa bàn khác đến lễ hội để phòng chống hoạt động trộm cắp. Đồng thời, đơn vị tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác trong nhân dân và du khách thập phương bằng nhiều nội dung, hình thức phù hợp.

Đặc biệt, nhằm hạn chế tình trạng chèo kéo, cò mồi, trộm cắp, móc túi, các trò chơi cờ bạc trá hình, ăn xin trong chùa… các đội dân phòng, đội bảo vệ của BQL liên tục tuần tra nhắc nhở, đồng thời thường xuyên tuyên truyền trên loa về những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân và du khách nâng cao ý thức cảnh giác tự bảo vệ tài sản, không để tội phạm lợi dụng chiếm đoạt. Cùng với đó, còn tăng cường công tác quản lý hành chính, thường xuyên tiến hành kiểm tra hành chính các khu vực trọng điểm, khách sạn, nhà trọ. Thông qua kiểm tra tạm trú để phát hiện các đối tượng lợi dụng ẩn nấp hoạt động phạm pháp; kiểm tra các dịch vụ văn hóa nhằm đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, tuyên truyền mê tín dị đoan…

Với nhiều biện pháp đảm bảo ANTT, du khách thập phương có thể an tâm đến chùa Cổ Thạch  - Tuy Phong hành hương, cầu an vào ngày rằm tháng giêng mà không phải lo lắng những điều không hay.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Cổ Thạch: An ninh trật tự được bảo đảm