Theo dõi trên

Chương trình nghệ thuật  “Người còn mãi với non sông”

19/05/2020, 08:58 - Lượt đọc: 69

BT- Tối 17/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận đã phối hợp với Nhà hát Biển Xanh tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Người còn mãi với non sông” nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành.

Chương trình được dàn dựng hấp dẫn, chia làm 2 phần. Trong đó phần 1 “Ra đi tìm đường cứu nước” là những hoạt cảnh, hát múa kể về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và giải phóng dân tộc Việt Nam. Người đã “băng rừng, khai sông, mở lối” cho chúng ta có cả cuộc đời.

Phần 2 “Ngợi ca” thể hiện lòng biết ơn, ngợi ca công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bày tỏ niềm nhớ thương sâu sắc, tình cảm của người dân Bình Thuận dành cho Bác Hồ kính yêu. Đó là các tác phẩm: Hoa sen Tháp Mười, Cả cuộc đời thao thức, Dục Thanh vang mãi tên Người, Tháng 5 nhớ Bác, Nhớ người thầy xưa, Hát về Người…

 51 năm trôi qua, kể từ khi Bác đi xa, nhưng đối với mỗi người dân Việt Nam vẫn mãi trào dâng niềm xúc động khôn nguôi khi nhớ về Người. Chương trình nghệ thuật đầy màu sắc này đã mang đến cho khán giả những câu chuyện ý nghĩa về một vị anh hùng dân tộc, góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                       

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình nghệ thuật  “Người còn mãi với non sông”