Theo dõi trên

Công viên Võ Văn Kiệt: Nề nếp hơn khi có quản lý mới

03/07/2017, 09:02

BT- Công viên Võ Văn Kiệt (TP. Phan Thiết) đang dần đi vào hoạt động nề nếp, theo đúng quy định và trở thành nơi thư giãn, điểm vui chơi lành mạnh cho người dân, đặc biệt là thiếu thi.

                
Công viên Võ Văn Kiệt thu hút thiếu nhi đến    vui chơi.

Cứ vào khoảng 18h đến 22h tối hàng ngày, công viên Võ Văn Kiệt trở nên sôi động hẳn với số lượng lớn người đến đây vui chơi khá đông, nhất là thiếu nhi. Nhiều gian hàng trò chơi điện tử, khu vui chơi tổng hợp nhỏ dành cho thiếu nhi được sắp xếp và hoạt động theo đúng quy định dưới sự quản lý của Lực lượng thanh niên xung kích TP. Phan Thiết. Theo thống kê, có 35 hộ kinh doanh trò chơi điện tử và 15 hộ kinh doanh trò chơi nhỏ cho thiếu nhi đang hoạt động tại đây. Chị Chinh - hộ kinh doanh gian hàng trò chơi tranh cát, tô tượng cho biết: “Nhận thấy công viên Võ Văn Kiệt ngày càng có nhiều thiếu nhi đến vui chơi, tôi đã đăng ký kinh doanh gian hàng trò chơi tranh cát, tô tượng để có thu nhập cho gia đình. Hàng ngày, bắt đầu từ 16h tôi dọn hàng ra đến 23h tối mới dọn về. Những ngày cuối tuần và dịp hè thiếu nhi đến chơi đông nên có ngày tôi kiếm lời được khoảng 200.000 đồng, còn ngày thường thì ít hơn”. Chị Hướng ở phường Phú Thủy đưa con đến vui chơi tại công viên Võ Văn Kiệt chia sẻ: “Ở đây không gian rất rộng rãi, thoáng mát, đặc biệt là có rất nhiều gian hàng trò chơi dành cho thiếu nhi nên một tuần tôi cho bé đến đây 1 đến 2 lần để bé vui chơi. Không chỉ con thích thú với các trò chơi mà mình cũng cảm thấy được thư giãn, vui vẻ cùng con trẻ”. Cùng suy nghĩ, chị Hương cho hay, buổi tối tôi hay đi bộ đến công viên Võ Văn Kiệt, không gian ở đây rất mát mẻ, đông vui, đặc biệt có lực lượng thanh niên xung kích luôn theo dõi, tuần tra nên tôi rất yên tâm”.

Ông Ngô Văn Đồng - Chỉ huy trưởng Lực lượng thanh niên xung kích TP. Phan Thiết cho biết, công viên Võ Văn Kiệt sau khi hoàn thành, UBND TP. Phan Thiết đã bàn giao cho UBND phường Phú Thủy quản lý. Tuy nhiên, thời gian qua tình hình trật tự đô thị, tình trạng để xe lấn chiếm vỉa hè, kinh doanh trái phép trong công viên diễn biến khá phức tạp gây mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị. Để chấn chỉnh và đảm bảo mỹ quan đô thị, từ ngày 1/3/2017, UBND TP. Phan Thiết đã họp và thống nhất giao trách nhiệm cho lực lượng thanh niên xung kích TP. Phan Thiết chủ trì, trực tiếp quản lý khu vực công viên Võ Văn Kiệt. Sau khi tiếp nhận công viên Võ Văn Kiệt, lực lượng thanh niên xung kích đã xây dựng kế hoạch tiếp cận quản lý và đã khẩn trương triển khai lực lượng xử lý đảm bảo an ninh trật tự, không để tình trạng xe dừng, đỗ và kinh doanh buôn bán trên vỉa hè công viên; xử lý kịp thời các trường hợp phá hoại các bộ phận, hạng mục công trình, tụ tập ăn nhậu, gây rối trật tự tại công viên. Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính - Kế hoạch và các đơn vị liên quan thực hiện kẻ, vạch các khu vực trò chơi xe điện được phép hoạt động, nhằm đảm bảo an toàn cho các cháu và không làm ảnh hưởng đến người đi bộ và các hạng mục công trình, cây xanh tại công viên...

Có thể nói, sau một thời gian lực lượng thanh niên xung kích TP. Phan Thiết tiếp nhận, quản lý công viên Võ Văn Kiệt đến nay, tình hình an ninh trật tự tại công viên được đảm bảo, các hộ kinh doanh trò chơi cho thiếu thi hoạt động theo đúng quy định… đã trở thành điểm vui an toàn, lành mạnh thu hút người dân đến vui chơi, thư giản.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Võ Văn Kiệt: Nề nếp hơn khi có quản lý mới