Theo dõi trên

Cù Lao Thu với vẻ đẹp quyến rũ

04/06/2019, 08:13 - Lượt đọc: 6

BT- Đảo Phú Quý còn có tên gọi khác là Cù Lao Thu, là đảo nhỏ có diện tích tự nhiên khoảng 18 km2. Phú Quý cách TP. Phan Thiết 56 hải lý về phía Đông Nam. Du khách chỉ cần 2,5 giờ đi tàu cao tốc là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của hòn đảo nhỏ này.

Khí hậu trên đảo trong lành, mát mẻ, nước biển trong xanh. Quanh đảo có những cánh rừng tự nhiên và rừng dương mát rượi, thảm thực vật phủ xanh các triền đồi và bờ biển làm nổi bật nhiều bãi biển cát trắng mịn, bên làn nước biển trong xanh, là những bãi tắm hấp dẫn du khách; các hòn lớn nhỏ quanh đảo chính có rạn san hô rất đa dạng phong phú, nhiều chủng loại. Nhiều bãi tắm được du khách ưa thích như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Gành Hang, doi Mộ Thầy, nhất là bãi vịnh Triều Dương rộng và thoải mái, cát trắng mịn, trên bờ có rặng dừa và rừng dương rợp bóng… Trên đảo còn có nhiều ngôi chùa nằm trên đỉnh núi hay lưng chừng núi, tạo điểm nhấn cho một màu xanh ngát của rừng cùng với nhiều dinh vạn, đền thờ được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia: Chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh, Miếu Bà Chúa, Đền thờ công chúa Bàn Tranh. Núi Cao Cát với cảnh quan hùng vĩ, vách đá cao sừng sững dưới sự tác động của thiên nhiên, vách đá bị bào mòn tạo nên những tuyệt tác điêu khắc rất hấp dẫn.

Ngoài danh lam thắng cảnh hút hồn du khách, Phú Quý còn có rất nhiều loại hải đặc sản phong phú, tươi ngon làm du khách không thể quên được sau chuyến du lịch khám phá, trải nghiệm hòn đảo nhỏ này.

                                                                                                    
Hòn Đỏ nhìn từ núi Cao Cát.
   
Vách núi Cao Cát như những tuyệt tác điêu    khắc độc đáo của thiên nhiên.
   
Du khách thích thú khi đắm mình dưới làn    nước trong xanh.
   
Đền thờ công chúa Bàn Tranh.
   
Bãi biển Gành Hang đẹp như tranh.
   
Bộ xương cá Ông Chuông dài hơn 17m được    trưng bày tại Vạn An Thạnh.
   
Hải đặc sản của Phú Quý rất đa dạng.

N.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cù Lao Thu với vẻ đẹp quyến rũ