Theo dõi trên

Đa dạng hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân

13/02/2020, 08:43

BT- Văn hóa, văn nghệ là “món ăn” tinh thần không thể thiếu đối với nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, hải đảo, nơi phủ sóng thông tin còn hạn chế. Vì thế đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, tuyên truyền lưu động về cơ sở của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ giúp người dân nâng cao kiến thức, thu hẹp khoảng cách giữa các địa phương.

                
      
Cuộc thi liên hoan "Tình khúc Bolero" lần    thứ II thu hút rất đông người dân theo dõi. Ảnh: Đình Hòa

Nổi rõ nhất trong năm 2019 nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh được diễn ra như chương trình nghệ thuật, đờn ca tài tử chào đón năm mới, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, phối hợp tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật, ảnh thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của người Chăm... Đặc biệt các cuộc thi liên hoan “Tình khúc Bolero” lần thứ II, Hiphop – Bước nhảy xanh lần thứ I, với sự dàn dựng mới mẻ, trẻ trung, sôi động, đã thu hút rất đông thí sinh đăng ký tham gia và có hàng chục ngàn lượt người xem trực tiếp và trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Tú Long – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh cho biết: Xác định công tác tuyên truyền là một bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển trên mọi lĩnh vực của tỉnh, năm 2019, Đội tuyên truyền lưu động tỉnh đã xây dựng 6 chương trình với những nội dung khác nhau. Trong đó có 5 chương trình ca nhạc, 1 tiểu phẩm của tác giả và đạo diễn Hữu Tiến. Nhằm tránh sự nhàm chán trong chuyển tải thông tin, tùy từng nội dung mà đội có phương thức truyền đạt khác nhau. Đồng thời phối hợp với địa phương xây dựng 2 – 3 tiết mục văn nghệ đan xen. Từ ngày 1/10, Đội tuyên truyền chiếu phim lưu động được thành lập, trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng, nên chương trình càng thêm phong phú.

Trung tâm đã phục vụ 1.000 buổi chiếu lưu động phục vụ miền núi và thiếu nhi. Phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công hoạt động đưa văn hóa về cơ sở lần thứ X tại huyện Phú Quý. Làm tốt công tác tuyên truyền với các nội dung về Luật Phòng, chống tác hại rượu bia; an toàn thực phẩm, sốt xuất huyết, bệnh dịch tả heo châu Phi, ngày hội tòng quân, kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác, các sự kiện, ngày lễ lớn trong năm, góp phần nâng cao dân trí, ổn định cuộc sống.

Cùng với các hội thi, hội diễn, chương trình văn nghệ quần chúng đang phát triển sâu rộng tạo nên những điểm nhấn, kịp thời phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của từng địa phương và giáo dục thế hệ trẻ. Có thể kể đến chương trình nghệ thuật sân khấu hóa kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ chủ đề “Những năm tháng không quên”, đêm nhạc giới thiệu tác phẩm của nhạc sĩ Huy Sô, chương trình giới thiệu những ca khúc viết về Bình Thuận, liên hoan tiếng hát về nguồn lần thứ XXII… Sự sôi động này cho thấy hoạt động văn hóa, văn nghệ đang góp phần làm cho đời sống tinh thần của người dân các địa phương thêm phong phú, đúng định hướng. 

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân