Theo dõi trên

Đa dạng mẫu lịch Tết 2019

09/12/2018, 09:06

BTO - Không chỉ đơn thuần để xem ngày tháng, lịch còn là món quà tinh thần ngày Tết, khởi đầu cho một năm mới an khang, thịnh vượng hoặc để trang trí trong nhà cho thêm phần sinh động. Khoảng thời gian cuối năm, là thời điểm nhộn nhịp nhất của thị trường lịch Tết 2019 với các bộ lịch mang đậm nét văn hóa Việt, đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. 

         

Dạo vòng cácsiêu thị Co.op mart, Lotte mart, nhà sách Fahasha, Phương Nam, Hưng Đạo và cửa hàng văn phòng phẩm tại TP. Phan Thiết, năm nay các loại lịch được trưng bày rất phong phú như lịch tờ, lịch để bàn chữ A, lịch bỏ túi, lịch in gỗ, hầu hết đều đã được cải tiến về mẫu mã, nội dung mới lạ, tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, con người Việt Nam. Trong số các loại lịch được các cơ sở phát hành, thì lịch bloc treo tường truyền thống vẫn chiếm ưu thế. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, các cuốn lịch năm mới được đầu tư về chất lượng, nổi bật là các dòng lịch bloc cao cấp có kích cỡ siêu đại trở lên đều được in, ép vân, bề nổi 3D, khắc chữ “Phúc lộc thọ”, “Mã đáo thành công”, “Vinh hoa phú quý”,... mang tính thẩm mỹ cao.

         

Đặc biệt, để chào đón năm Kỷ Hợi, nhiều bộ lịch bloc có chủ đề heo vàng cát tường, heo vàng phú quý, đàn lợn âm dương tượng trưng cho phúc lộc dài lâu, sự sung túc giàu sang.So với năm trước giá lịch năm nay cũng không có nhiều biến động, lịch treo tường 5 tờ, 7 tờ dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/cuốn; lịch để bàn có giá từ 25.000 – 50.000 đồng/sản phẩm; lịch bloc truyền thống có giá 250.000 – 450.000 đồng/bộ tùy loại, loại bloc cực đại đặc biệt từ 500.000 – 700.000 đồng/bộ.

         

Chỉcòn 3 tuần nữa là bước sang năm mới 2019, thế nhưng theo các đơn vị kinh doanh lịch tết, không khí mua bán vẫn còn trầm lắng, sức mua năm nay có phần giảm nhẹ, chủ yếu là khách hàng từ các cơ quan, doanh nghiệp đặt hàng từ trước. Nguyên nhân là do khách lẻ chuyển sang các mặt hàng quà tặng khác hoặc chờ đến gần Tết Âm lịch mới mua lịch. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của điện thoại thông minh, đồng hồ, máy tính bảng đã được tích hợp sẵn ngày tháng là một trong những lý do để người tiêu dùng không còn mặn mà với những cuốn lịch truyền thống.

Để kích cầu thị trường trước thềm năm mới, nhiều cơ sở kinh doanh đang tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10 - 30% đối với lịch bán lẻ, khách mua số lượng lớn thì sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn.

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng mẫu lịch Tết 2019