Theo dõi trên

Đặc sắc thương hiệu du lịch Mũi Né

07/08/2019, 08:39 - Lượt đọc: 48

BT- Mũi Né (TP. Phan Thiết) từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong mắt du khách. Không chỉ sở hữu những bãi tắm đẹp, những hàng dừa xanh mát ven biển, Mũi Né còn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, lạ mắt để du khách tham quan, thưởng lãm.

                
      
Mũi Né là điểm du lịch sinh thái biển thơ    mộng với những bãi cát trắng mịn rộng mênh mang, bãi biển tuyệt đẹp    và những hàng dừa cao vút bao quanh biển, quanh năm tràn ngập ánh    nắng.

Theo đánh giá, Mũi Né  là 1 trong 50 bãi biển tốt nhất thế giới cho môn thể thao lướt ván buồm, ván diều và là một trong những bãi biển hàng đầu của châu Á cho môn thể thao này. Nơi đây cũng đã trở thành nơi hội tụ của các tay đua lướt ván buồm, ván diều nổi tiếng thế giới đến từ các nước Anh, Pháp, Nga, Đức, Úc… Mũi Né cũng là nơi được chọn để tổ chức môn thể thao lướt ván buồm quốc tế hàng năm. Nhờ có khí hậu ôn hòa, ít mưa bão, Mũi Né đã thu hút một lượng lớn du khách đến từ Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, một số nước Bắc Âu đến du lịch kết hợp tránh đông. Trong tháng 7, toàn tỉnh đón 507.500 lượt khách, tăng 11,1% so cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 52.500 lượt, tăng 10,5% so cùng kỳ 2018. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt khoảng 1.256 tỷ đồng tăng 17,9% so cùng kỳ năm 2018.  Thương hiệu du lịch Mũi Né - Phan Thiết đã được đưa vào bản đồ du lịch quốc tế. Bên cạnh biển và đồi cát, Mũi Né còn mang đến cho du khách địa điểm du lịch lý thú như Lâu đài rượu vang, Trung tâm bùn khoáng Mũi Né, Suối Tiên… Khám phá Mũi Né, du khách sẽ được biết thêm nhiều hơn về một trong những khu du lịch biển nổi tiếng nhất nước ta với những món ăn đặc sản vô cùng ngon và hấp dẫn.

                
      
Đồi cát Mũi Né, một điểm đến lý thú và độc    đáo vân cát do gió tạo thành khiến du khách đến tham quan cảm tưởng    như mình đang bị lạc giữa một sa mạc rộng lớn.

Và mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là một tin vui cho nhân dân Bình Thuận và những nhà đầu tư, bởi nó khẳng định giá trị của thương hiệu “Mũi Né - Bình Thuận” sau hơn 24 năm vươn lên hình thành và phát triển, đồng thời sẽ là động lực giúp cho du lịch Bình Thuận phát triển lên một tầm cao mới, và Mũi Né sẽ trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á.

                
Du khách thích thú với những món ăn đậm    chất “biển xanh- cát trắng- nắng vàng”.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc sắc thương hiệu du lịch Mũi Né