Theo dõi trên

Đảm bảo đón Tết Ramưwan vui vẻ, tiết kiệm và an toàn

02/04/2021, 16:37

BTO- Để tạo thuận lợi cho đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) đón Tết Ramưwan, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa có thông báo đến các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị, thành phố có cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên là người dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) đang sinh sống, làm việc, học tập tạo mọi điều kiện để đồng bào đón tết vui vẻ, tiết kiệm, an toàn, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp. Đồng thời động viên đồng bào vui tết không quên nhiệm vụ phát triển sản xuất; phòng chống dịch Covid-19; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng các dân tộc anh em trong tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021.

Bên cạnh đó yêu cầu Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lực lượng công an, quân sự có kế hoạch phối hợp, hỗ trợ các hoạt động thiết thực; thăm, chúc tết các xã, ban điều hành các thôn, chùa, chức sắc, người có uy tín và đối tượng chính sách ở địa phương có đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni), cũng như đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trong tháng Ramưwan.

Thời gian nghỉ Tết Ramưwan của cán bộ, công nhân, viên chức, chiến sĩ, học sinh, sinh viên dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh là 3 ngày, từ 12 – 14/4/2021. Trong thời gian nghỉ tết, người được nghỉ cần thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo đón Tết Ramưwan vui vẻ, tiết kiệm và an toàn