Theo dõi trên

Dạy trẻ những điều cần nhớ khi bị lạc

09/05/2018, 10:48

BT- Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua (từ 28/4 đến 1/5), nhiều trẻ em đi tắm biển, vui chơi cùng gia đình tại bãi biển Đồi Dương Thương Chánh (Phan Thiết) bị lạc. Nhờ sự phối hợp tốt giữa các lực lượng chức năng và người dân, những trẻ bị lạc đã được tìm thấy đưa về với gia đình.

                
Người lớn cần chú ý quan sát khi cho trẻ    tắm biển.

10 trường hợp bị lạc

Khoảng 5 giờ chiều ngày 30/4, bãi biển Đồi Dương Thương Chánh đông nghẹt người. Mọi người vui đùa, tản bộ trên bãi cát, số khác đùa giỡn với con sóng, tiếng nói cười lao xao. Bỗng ông Trương Anh Kiệt - Phó Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương Tiến Thành nhận được điện thoại thông báo có một bé gái 6 tuổi ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai bị lạc, yêu cầu được giúp đỡ. Nhanh chóng thông tin do người mẹ cung cấp về cháu bé bị lạc được phát liên tục trên loa phát thanh gắn dọc bờ biển, cùng với đó lực lượng bảo vệ, cứu hộ và nhân viên của Ban quản lý khu du lịch được điều động hỗ trợ tìm kiếm. 45 phút sau, lực lượng chức năng đã tìm thấy bé gái đang khóc tìm mẹ trên bãi biển.

Cũng trong ngày, một bà mẹ khác ở Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc lo lắng chạy đến Ban quản lý khu du lịch thông báo con trai hơn 4 tuổi của mình bị lạc khi tắm biển. Bãi biển đông nghịt người nên mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình bất thành. Được sự hỗ trợ của các nhân viên cứu hộ, 30 phút sau người mẹ vô cùng mừng rỡ, xúc động khi nhận lại con.

Ông Trương Anh Kiệt cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, đã có 10 trẻ bị lạc ba mẹ, người thân khi tắm biển. Khi tìm thấy các cháu, lực lượng tìm kiếm đã trấn an tinh thần và chăm sóc chu đáo trước khi thông báo cho ba mẹ đến nhận lại.  

Những điều cần dạy trẻ

Bãi biển, các khu vui chơi giải trí những ngày nghỉ lễ luôn đông kín người, do vậy khi ba mẹ mải tắm biển, chụp hình, mua sắm… trẻ không nhìn thấy người thân liền đi tìm, dẫn đến bị lạc. Khi trẻ bị lạc, theo bản năng là chúng sẽ đi tìm ba mẹ, người thân. Tuy nhiên, việc đi lại nhiều càng khiến cho ba mẹ khó tìm thấy trẻ hơn. Theo ông Trương Anh Kiệt, khi cho con tới những nơi đông người, đi chơi xa nên dạy bé ghi nhớ tên, địa chỉ nhà ở, số điện thoại của ba mẹ hoặc ghi trên ba lô, bỏ vào túi áo, quần của con mảnh giấy ghi tên, địa chỉ, điện thoại của mình. Đồng thời dạy con nếu bị lạc thì hãy tới chú bảo vệ, cảnh sát để được hỗ trợ...

Về phía ba mẹ cũng cần giữ trẻ trong tầm quan sát của mình. Trường hợp trẻ bị lạc cần bình tĩnh nhờ lực lượng chức năng khu vực đó giúp đỡ. Sau khi tìm được trẻ tuyệt đối không trách móc, đánh đập khiến trẻ hoảng loạn, ảnh hưởng đến tâm lý của các em.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy trẻ những điều cần nhớ khi bị lạc