Theo dõi trên

Để du khách có ấn tượng đẹp về Bình Thuận

30/04/2018, 08:59

BT - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Bình Thuận dự kiến đón hơn 57.200 lượt khách lưu trú, tăng 2,14% so dịp lễ năm 2017. Riêng khách quốc tế khoảng 9.150 lượt, chiếm 16% trong tổng lượng khách lưu trú.

         

Không để “mất điểm”

    
    Theo bà Nguyễn Lan Ngọc,   Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:Trong dịp   lễ, lãnh đạo sở cùng với các phòng chức năng của sở, phối hợp   với quản lý thị trường trực tiếp đi kiểm tra, nắm tình hình ở   các khu du lịch, điểm du lịch.  Đảm bảo cho du khách đến Bình Thuận   tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ này an toàn, thoải mái, có ấn tượng   tốt đối với Bình Thuận...”.

Lễ năm nay, thời gian nghỉ dài do nối với các ngày nghỉ cuối tuần, thời tiết nắng nóng, nhu cầu tham quan du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Bắt đầu từ ngày 28/4, du khách đã nườm nượp đến Bình Thuận. Bãi biển Đồi Dương, Phan Thiết đông kín người. Các khu du lịch cộng đồng như Biển Đá Vàng, Coobeach Cam La Gi, Hòn Rơm Mũi Né cũng không kém. Công suất buồng, phòng của các khu du lịch, khách sạn gần như kín chỗ do đặt từ trước. Trong bối cảnh cạnh tranh thu hút du khách giữa các trung tâm du lịch lớn trong nước ngày càng gia tăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kịp thời có nhiều văn bản chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND địa phương tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch dịp lễ 30/4, 1/5. Tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo môi trường du lịch, ứng xử văn hóa với du khách; ra quân làm sạch cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn. Phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… đồng thời phải đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

 Bên cạnh, phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát… không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách... 

Doanh nghiệp du lịch chung tay

Ngoài công tác quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch cũng bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách trong dịp lễ, đảm bảo chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và luôn có nhân viên trực cứu hộ; xúc tiến du lịch tại chỗ, giới thiệu các sản phẩm, các điểm đến tham quan, các tour du lịch mới của Bình Thuận đến với du khách...

Thu Thuỷ 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để du khách có ấn tượng đẹp về Bình Thuận