Theo dõi trên

Để vịnh Triều Dương thêm hấp dẫn

04/06/2018, 09:34 - Lượt đọc: 54

BT- Những năm gần đây, khi tàu cao tốc Hưng Phát 26 đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian từ đất liền ra đảo Phú Quý nên lượng khách du lịch đến đảo ngày càng đông. Tuy nhiên mặt trái kéo theo là tình trạng xả rác bừa bãi, gây mất mỹ quan, nhất là khu vực dã ngoại cộng đồng vịnh Triều Dương và Cột cờ chủ quyền.

                
Đông người tập trung vui chơi, ăn uống tại    vịnh Triều Dương.

Dạo một vòng khu dã ngoại Triều Dương (xã Tam Thanh) vào những ngày cuối tuần, lượng người đến vui chơi, sinh hoạt rất đông vì màu xanh cây cối lại gần biển. Không chỉ đem thức ăn có sẵn, bạt trải, nhiều gia đình còn đem theo lò than, xoong nồi nấu nướng tại chỗ. Cách vài mét lại có một nhóm tổ chức sinh hoạt hát hò. Do khu vực này có diện tích rộng hơn 4,8ha nên ngoài ngày lễ, những ngày mùa hè hoặc có trăng, khu vực này càng thu hút nhiều người đến vui chơi, hóng mát và tắm biển. Không riêng gì người địa phương, khách du lịch cũng rất thích đến nơi này tổ chức picnic, hoặc đến Cột cờ chủ quyền hóng mát, đem theo nhiều đồ ăn và vui chơi tại chỗ. Tuy nhiên sau khi vui chơi, ăn uống, nhiều người chưa có ý thức trong việc thu gom rác bỏ vào thùng. Tình trạng vứt rác tại chỗ, bày bừa gây phản cảm, không chỉ làm ô nhiễm môi trường mà còn gây mất mỹ quan khu dã ngoại vịnh Triều Dương cũng như tại khu vực Cột cờ chủ quyền. Đây là 2 địa chỉ mà du khách nào đến đảo cũng phải ghé 1 lần. Do đó, việc xả rác bừa bãi sẽ khiến du khách có ấn tượng không tốt về một huyện đảo vốn xinh đẹp, hiền hòa và sạch sẽ. Chị Nguyễn Thị Thanh (xã Tam Thanh) cho biết, vào ngày lễ tết, lượng người đổ về đảo rất đông và khu vực dã ngoại này khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, đến chiều tối người thì ra về còn rác cứ ở lại. Đoàn Thanh niên, bộ đội biên phòng đã nhiều lần ra quân dọn dẹp.

Trước tình hình trên, UBND huyện mới đây đã họp bàn giải pháp khắc phục. Có ý kiến cho rằng nên cấm người dân đem lò than đến vịnh Triều Dương nấu nướng, rất dễ dẫn đến cháy nổ. Ngoài ra cần bổ sung thêm các thùng rác tại khu vui chơi trẻ em. Riêng tại Cột cờ chủ quyền, nên có biển báo một số khu vực nguy hiểm, để du khách và người dân biết. Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Linh đã yêu cầu Ban buản lý (BQL) công trình công cộng phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin trình thống nhất khẩu hiệu để làm bảng tuyên truyền. Đội kiểm tra môi trường phối hợp xã Tam Thanh tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh môi trường tại khu vực vịnh Triều Dương. Bên cạnh đó, BQL Công trình công cộng nghiên cứu bổ sung hệ thống loa phát thanh tại khu vực này để thông báo, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Ngoài ra, Huyện đoàn phân công từng chi đoàn làm vệ sinh tại cột cờ, nhằm đảm bảo mỹ quan…

Mong rằng với những giải pháp trên, 2 khu vực này sẽ giảm thiểu tình trạng xả rác, người dân sẽ ý thức hơn trong thu gom rác sau khi sinh hoạt ăn uống, góp phần giữ gìn hình ảnh huyện đảo Phú Quý luôn xanh - sạch - đẹp và hấp dẫn trong lòng du khách.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để vịnh Triều Dương thêm hấp dẫn