Theo dõi trên

Đêm thơ “Hàn Mạc Tử và những người bạn”: Sẽ là ấn tượng đẹp trong lòng du khách

17/12/2016, 08:25 - Lượt đọc: 48

BT- Theo kế hoạch đêm 23/12 tới đây (thay vì ngày 13), tại tháp B khu di tích Pô Sah Inư, sẽ diễn ra đêm thơ “Hàn Mặc Tử và những người bạn” do Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật Bình Thuận và khu di  tích Pô Sah Inư đồng tổ chức. Nhà thơ, nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh, tham gia đêm thơ nói trên với tư cách người viết kịch bản cho biết: “Hàn Mặc Tử là một hiện tượng độc đáo đi kèm với những đóng góp cực kỳ quan trọng trong lịch sử thơ ca Việt Nam. Trong một biên khảo năm 1993, GS - Viện sĩ - nhà lý luận phê  bình văn học Phan Cự Đệ viết về Hàn Mặc Tử như sau: “Trong khoảng trên dưới một chục năm trời hoạt động trong thi đàn, Hàn Mặc Tử đã từ cổ điển, lãng mạn tiến nhanh sang tượng trưng, siêu thực, góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa thi ca Việt Nam”.  Phan Thiết may mắn là nơi thi nhân từng lui tới, nảy sinh mối tình trong sáng với kiều nữ hay thơ của đất Phan là Mộng Cầm. Vết thương lòng này là chất men để thi nhân sáng tác nên nhiều bài thơ hay về đất trời...

                
      
Chương trình giao lưu thơ – nhạc tưởng nhớ    Hàn Mặc Tử tại tháp Pô Sah Inư năm 2015. Ảnh: N.V

 Có thể nói, với đêm thơ Hàn Mặc Tử và những người bạn, các đơn vị đồng tổ chức, một lần nữa giới thiệu Phan Thiết với du khách trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động văn hóa hết sức có ý nghĩa, góp phần quảng bá du lịch. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại với các hoạt động đơn lẻ, lâu lâu tổ chức một lần thì hiệu quả chỉ dừng lại mức độ nào đó. Nhiều du khách khi đến Phan Thiết không bỏ công tìm thăm Lầu Ông Hoàng chỉ vì biết chuyện tình Hàn Mặc Tử - Mộng Cầm, chứ không nhiều người biết ông Hoàng là ai. Bằng cách nào đó, Phan Thiết giới thiệu về Hàn Mặc Tử nhiều hơn nữa (Bích Khê, bạn của Hàn Mặc Tử cũng từng sống ở Phan Thiết, có thể giới thiệu chung) thì không chỉ người Phan Thiết tự hào, mà du khách mỗi khi thăm Phan Thiết sẽ thêm lưu luyến, ấn tượng đất này nhiều hơn.

Trần Thị La Gi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm thơ “Hàn Mạc Tử và những người bạn”: Sẽ là ấn tượng đẹp trong lòng du khách