Theo dõi trên

Đêm thơ nhạc Hàn Mặc Tử tại tháp Pô Sah Inư

28/12/2017, 09:51

BTO- Kỷ niệm 77 năm ngày mất nhà thơ Hàn Mặc Tử (1940 - 2017), Ban Quản lý di tích tháp Pô Sah Inư phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức đêm thơ - nhạc Hàn Mặc Tử.

Diễn ra vào tối 29/12 tại di tích Tháp Pô Sah Inư (phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết), đêm thơ - nhạc có chủ đề “Ảo ảnh trăng” gồm 3 phần là: Đêm trăng hò hẹn dốc Ông Hoàng với kịch thơ của Đỗ Quang Vinh; Ánh trăng trong thơ Hàn Mặc Tử, Ca nhạc. Đêm thơ - nhạc được tái hiện trên sân khấu bằng ngôn ngữ kịch thơ với phần minh họa là những vũ điệu sâu lắng và lãng mạn, khắc họa những rung động đầu đời của chàng thi sĩ với nàng thơ Mộng Cầm tại thắng tích Lầu Ông Hoàng của thành phố biển những năm 30 của thế kỷ trước.

Chương trình đêm thơ - nhạc gồm có các loại hình như ngâm thơ, đọc thơ diễn cảm trên nền nhạc đệm và múa minh họa, biểu diễn các ca khúc viết về Hàn Mặc Tử và những sáng tác chọn lọc của các nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh viết về quê hương Phan Thiết - Bình Thuận. Đó là các bài thơ: Tối tân hôn, Thời gian, Dấu tích, Người ngọc, Phan Thiết! Phan Thiết!; hay các ca khúc: Hàn Mặc Tử (Trần Thiện Thanh), Tình ca phố biển (Lư Nhất Vũ - Lê Giang), Lãng đãng thu về (thơ Nguyễn Như Mây, nhạc Phan Anh Dũng), Phố biển mùa xuân về (Đức An), Sông đêm (thơ Nguyễn Như Mây, nhạc Phan Gia Kiện), Biển thức (thơ Đỗ Quang Vinh, nhạc Thắng Liêm), Pô Sah Inư huyền thoại (Hoàng Phước).

Các tác phẩm giới thiệu trong đêm thơ - nhạc chủ đề “Ảo ảnh trăng” được thể hiện bởi các văn nghệ sĩ, các nhà thơ, nhạc sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa Bình Thuận, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, các cộng tác viên và khách mời. Đến tham dự đêm thơ - nhạc, khán giả, du khách còn có dịp thưởng lãm không gian yên bình trên thắng tích Lầu Ông Hoàng cùng với cụm tháp Pô Sah Inư trầm mặc giữa trời đêm thành phố biển Phan Thiết.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm thơ nhạc Hàn Mặc Tử tại tháp Pô Sah Inư