Theo dõi trên

Đẹp mê hồn mùa rêu biển

18/01/2017, 14:39

BTO- Cứ độ giữa tháng Chạp, biển Cổ Thạch lại khoác lên mình bức tranh đặc sắc với màu nâu của đá và màu xanh mướt của rêu, tạo sức quyến rũ bước chân du khách và các tay “săn ảnh” thích thú khám phá những góc ảnh đặc sắc và trải nghiệm với vẻ đẹp của đất nước và con người Tuy Phong.

                

Biển Cổ Thạch vẻ hoang sơ. Bãi cát trắng mịn màng hình vòng cung viền quanh bãi đá con 7 sắc màu. Rặng phi lao trong gió xôn xao.Và ngoài kia là ngàn trùng sóng vỗ.      

Khi có cơn gió bấc, cái nắng chói chang của miền biển dịu lại, nhường cho tiết trời xuân ấm áp, là lúc “Nàng Rêu” và “Chàng Đá” gặp nhau. Thật lạ, đá trồi lên trên biển tích tụ hàng nghìn năm tạo thành những hình thù vô cùng độc đáo và đẹp đến lạ kỳ; còn rêu được hình thành một cách tự nhiên bởi tác động của những đợt sóng gió cùng bọt nước biển của mùa đông đã “ủ mầm” một loài thủy sinh, chờ nắng xuân ấm áp thì rêu bắt đầu lên xanh, tạo nên vẻ đẹp làm mê đắm lòng người. Mỗi ngày, khi ánh bình minh lên, bãi rêu hiện một màu xanh mượt mà óng ả; nắng lên giữa trưa hay khi hoàng hôn buông xuống, rêu sẽ ngả hẳn sang màu vàng, tuyệt đẹp. Bãi đá nhiều hình thù độc đáo được phủ rêu xanh non đẹp mê hồn mà bất cứ ai cũng có thể tưởng tượng được như hình nàng tiên cá, cá heo, rùa biển... Thiên nhiên hữu ý đã tạo nên một điểm tham quan kỳ thú trong những ngày Tết đến Xuân về.

Anh Phạm Ngọc Hoàng- Hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật Tuy Phong ví bãi rêu là “mỹ nhân” xứ biển. Ai cũng muốn đến ngắm người đẹp. Không gian bãi rêu Cổ Thạch là bản phối màu tuyệt đẹp của thiên nhiên: thảm cát vàng, rừng dương xanh lục, biển trong veo, trời xanh ngát, đá cội đủ sắc màu, rêu xanh mượt mà…

“Bức tranh biển” ấy đã hấp dẫn du khách đến từ Hà Nội, Đà Lạt, Cần Thơ, T.p Hồ Chí Minh…Người đi "săn" rêu thức dậy từ sớm. Nhiều người mới 4 giờ sáng đã ra bờ biển ngồi chờ ánh sao trời, dải ngân hà hay chờ mặt trời vừa nhô lên ửng hồng ở phía Đông là bấm máy. Cứ thế, họ hí hoáy từ sáng sớm cho đến tối mịt chỉ với những hòn đá lô nhô phủ một màu rêu xanh mướt. Có người đến đây cũng chẳng buồn tắm biển vì mải miết với rêu xanh trên bờ đá. Từng nhóm dân “phượt” dựng lều bên bờ biển làm “căn cứ” cho một ngày chơi hết mình với “nàng rêu” và  “chàng đá”. Những đôi lứa, cứ xách dép, chân trần trên cát, đầu trần dưới nắng mênh mang…lang thang với rêu, đá.

Chị Nguyễn Thị Hằng, một du khách TP Hồ Chí Minh bộc bạch: “Rêu biển như một món quà của thiên nhiên ban tặng. Em mê nhất là có được bộ ảnh cưới với rêu, đá và biển cả”. Chị Hằng cho biết khi hay tin mùa rêu biển về, chị và bạn bè đã tranh thủ có mặt tại biển Cổ Thạch mấy ngày nay. Ai cũng chuẩn bị khá kỹ lưỡng như máy ảnh, quay phim, quần áo…với mong ước có được bộ ảnh rêu như ý làm kỷ niệm.

Mùa rêu về, bãi biển Cổ Thạch vốn yên tĩnh bỗng nhộn nhịp hẳn lên. Có lẽ, ai từng đến đây dù chỉ một lần thôi cũng có thể cảm nhận được câu chuyện tình “nàng Rêu - chàng Đá” mang dòng thời gian ngắn ngủi mà huyền thoại của tự nhiên tồn tại qua hàng ngàn năm. 

MINH CHIẾN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẹp mê hồn mùa rêu biển