Theo dõi trên

Đi giữa rừng hoa tím

28/06/2019, 14:48

BT- Tháng 6, cái nắng gay gắt của vùng đất Tuy Phong làm chúng tôi khó chịu. Ở đây chưa có trận mưa nào thật lớn nên nước sinh hoạt trở nên khó khăn nói chi đến nước tưới cây trồng. Thế mà, qua núi Tàu nằm bên quốc lộ 1A thuộc xã Phước Thể (Tuy Phong) không ai không ngước mắt nhìn hàng ngàn cây bằng lăng nở hoa dọc triền núi. Màu tím tươi thể hiện màu chung thủy của bằng lăng núi Tàu lắc lư trong gió như xua đi cái nắng gắt của ngày hè. Người dân địa phương khu vực núi Tàu đi làm đồng thấy chúng tôi mãi mê ngước nhìn những chùm hoa tím chung thủy đang bung nở trên nền trời xanh biếc cũng dừng chân chia sẻ, có vẻ tự hào về quê hương của họ: “Năm nay, nhờ có trận mưa sớm đầu mùa nên bằng lăng núi Tàu nở nhiều hơn trước. Cây băng lăng núi Tàu thuộc loại thân, cành có gai, gốc nhỏ, nhiều mắt và mọc tự nhiên thành những bụi tròn trên nền đất sỏi, cao không quá đầu người… do vậy, sức sống rất mãnh liệt. Tháng 6, tháng 7 là mùa ra hoa của bằng lăng khi trời bắt đầu có nhiều mưa…”.

                
Bằng lăng núi Tàu nở hoa.

Thấy những chùm hoa bằng lăng căng tròn, nở xòe cánh che hết gốc cây, chúng tôi lách vào giữa các bụi hoa to để chụp những tấm ảnh lưu niệm. Đến tận nơi mới thưởng thức được mùi hương thơm của hoa bằng lăng tỏa rộng. Những cánh hoa dịu dàng đung đưa trước gió nhẹ, từng đàn ong, bướm quây tụ bên chùm hoa bằng lăng mới nở hút mật làm cho sắc màu, âm thanh núi Tàu thêm lấp lánh và sôi động.

Bằng lăng núi Tàu cây sần sùi, thô ráp, nhưng khi nở hoa lại mang một vẻ đẹp đến lạ thường. Hoa bằng lăng nở đẹp, nhưng cũng chóng tàn. Do vậy, tháng 6, tháng 7 khí hậu có khắc nghiệt đi chăng nữa thì những người yêu hoa, yêu cảnh đẹp thiên nhiên cũng tranh thủ đến núi Tàu một lần để biết về một loài hoa màu tím chung thủy sống trên sườn núi đầy sỏi đá.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi giữa rừng hoa tím