Theo dõi trên

Di tích tháp Chăm PôSahInư chuẩn bị đón Tết dương lịch 2018

12/12/2017, 09:35

BT- Nhằm đón năm mới 2018 và Tết Mậu Tuất, BQL di tích tháp Chăm PôSahInư đã chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và khách du lịch.

Trong các ngày từ 30/12/2017 - 1/1/2018 tại khu vực nhà biểu diễn tháp Chăm PôSahInư sẽ liên tục diễn ra chương trình biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm do các nghệ nhân Chăm  thực hiện. Chương trình bao gồm các tiết mục trình diễn nhạc cụ, múa truyền thống, múa hát dân ca.

Đối với Tết Mậu Tuất, các chương trình sẽ diễn ra liên tục từ ngày 17 - 21/2/2018 (từ mùng 2 - mùng 6 tết) các chương trình nghệ thuật dân gian Chăm do các nghệ nhân Chăm đến từ huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) biểu diễn.

Ngoài các tiết mục văn nghệ dân gian Chăm, còn diễn ra các hoạt động trình diễn nghề dệt thổ cẩm, làm gốm và chế biến món bánh gừng truyền thống của người Chăm do các nghệ nhân đến từ huyện Bắc Bình và huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện. Các hoạt động được tổ chức ngay tại khuôn viên tháp, tạo điều kiện cho khách tham quan, thưởng lãm như trình diễn nghệ thuật tranh cát, giới thiệu loại hình tranh thêu và nghệ thuật viết thư pháp truyền thống, trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật “Bình Thuận quê hương tôi”…

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Di tích tháp Chăm PôSahInư chuẩn bị đón Tết dương lịch 2018