Theo dõi trên

Định hình “thương hiệu” Tiếng hát truyền hình – Ngôi sao biển

14/04/2021, 14:35

BT- Ban tổ chức cuộc thi Tiếng hát truyền hình – Ngôi sao biển mùa thứ 3 đã chính thức công bố danh sách 9 thí sinh vào chung kết xếp hạng. Trong 2 đêm thi diễn ở vòng chung kết 2, các thí sinh đã bộc lộ hết khả năng của mình, với những màu sắc âm nhạc riêng biệt, sự mới mẻ trong cách thể hiện cũng là điểm cộng cho các thí sinh năm nay…

Ấn tượng 

Trong 2 đêm chung kết 2, nhiều thí sinh đã mạnh dạn thử sức ở những ca khúc mới, trẻ trung. Nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng với nhiều ca khúc cũ, nhưng mang đến một hơi thở mới, lạ như ca khúc “Son”, “Sắc màu”, “Anh”…Tuy nhiên trong đêm thi với 2 ca khúc, thì nhiều thí sinh do chuẩn bị không tốt cũng bị đuối khi trình bày ca khúc thứ 2, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. 

Top 9 thí sinh vào chung kết xếp hạng, cũng không có gì bất ngờ khi họ khá nổi bật ở các tác phẩm dự thi như: Bùi Như Ngọc, Nguyễn Hoàng Giang (Đồng Nai), Lương Thị Kim Phượng (Tánh Linh), Nguyễn Thị Quỳnh Cầm (Hàm Thuận Bắc), Huỳnh Lâm Huy (Phan Thiết), Nguyễn Thế Vinh (Bắc Bình). Tuy nhiên, có thí sinh lựa chọn sự an toàn khi chỉ chọn đúng dòng nhạc, thiếu sự đột phá.

Dưới hàng ghế bên dưới, khán giả không ngớt tiếng vỗ tay và cổ vũ cho thí sinh. Chị Mỹ Hương cho biết: “Tôi ấn tượng với các thí sinh ở Đồng Nai, với dòng nhạc truyền thống cách mạng, một dòng nhạc khó, nhưng chuyển tải có hồn và đúng tinh thần của bài hát như nhạc sĩ đã viết. Điều đó rất đáng tôn trọng. Có thí sinh ở Tánh Linh cũng hát rất hay. Ở vòng thi này nhiều thí sinh thật sự nổi trội về giọng hát, nhiều màu sắc âm nhạc hơn, rất thú vị”.

“Nhiều thí sinh đã chọn trang phục đẹp, trình bày ca khúc kết hợp vũ đạo và cách thể hiện mới cho một ca khúc cũ, nó hấp dẫn người xem ở chỗ đó. Năm nay các thí sinh đều hay và có màu sắc âm nhạc rất riêng” – ông Trần Văn Nam chia sẻ. Ở hàng ghế khán giả còn có một vị khách rất đặc biệt, ông Kurahara (du khách Nhật Bản) chia sẻ: “Dù tôi không am hiểu nhiều về ngôn ngữ, nhưng qua giai điệu tôi cảm nhận các giọng hát rất tốt và rất chuyên nghiệp, các bạn hát rất giỏi”. 

Định hình “thương hiệu” riêng

Nhà thơ, nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh –  thành viên Ban giám khảo nhận xét: Bắt đầu từ vòng chung kết 2, các thí sinh đã có sự bứt phá vươn lên trong quá trình lựa chọn các bài hát dự thi, qua đó bộc lộ rõ sở trường vốn có của từng chất giọng. Thí sinh đến từ các tỉnh bạn (Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Khánh Hòa) có sự chuẩn bị hết sức chu đáo và nghiêm túc qua mỗi vòng thi. Lực lượng chủ công của cuộc thi vẫn là thí sinh tỉnh nhà, trong đó có những chất giọng khá tốt, đặc biệt là ở dòng nhạc mang âm hưởng thính phòng và dân gian. Các thí sinh được vào vòng chung kết xếp hạng đều xứng đáng với nỗ lực lao động nghệ thuật đầy đam mê và tâm huyết của mình. Điều này, cho thấy cuộc thi tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển - Bình Thuận mùa thứ 3 - 2021 đã tiếp tục lan tỏa ra khu vực miền Đông Nam bộ, cũng như các tỉnh lân cận và dần định hình được “thương hiệu” riêng của Bình Thuận.

Có thể khẳng định, cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Ngôi sao biển mùa thứ 3 năm nay rất đáng khen, khi có sự đầu tư kỹ lưỡng cả về âm thanh, sân khấu và kể cả khâu tổ chức, để tạo nên kết quả ấn tượng tính đến thời điểm này. Trong đó, sự đóng góp của ban nhạc là rất đáng trân trọng, khi xuyên suốt từ đầu giải, ban nhạc với nhiều thành viên đã làm việc cật lực để viết bản phối, chỉnh sửa và tập cho thí sinh là điểm cộng cho ban tổ chức. Chúng ta hãy cùng hướng đến và mong đợi những đêm chung kết xếp hạng bùng nổ trong những ngày tới. 

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hình “thương hiệu” Tiếng hát truyền hình – Ngôi sao biển