Theo dõi trên

Đình và Vạn Phước Lộc quy tập 2 bộ xương cá voi mới

11/03/2018, 09:41 - Lượt đọc: 156

BTO - Di tích văn hóa – lịch sử cấp quốc gia Đình và Vạn Phước Lộc - thị xã La Gi vừa quy tập được 2 bộ xương cá voi mới. Được biết 2 bộ xương này nặng khoảng 5 tạ và bị chôn vùi ở khu vực biển xã Tân Phước hơn 10 năm.

Được hình thành từ lâu đời do các thế hệ ngư dân đầu tiên tới lập làng, mở ấp, Đình và Vạn Phước Lộc là nơi thờ Thành Hoàng bổn xứ có công khai mở đất làng La Gi và Thần Ông Nam Hài ( cá voi) của ngư dân địa phương. Đây là nơi được nhiều người biết đến với số lượng xương cá voi nhiều nhất Việt Nam, với hơn 100 bộ. Các bộ xương này được bảo quản khá chu đáo trong tủ kính nhiều ngăn. Theo thông tin từ Ban quản lý Đình và Vạn Phước Lộc thì các bộ xương này có nguồn gốc từ các cá ông lụy bờ được an táng, sau khi thịt bị phân hủy, xương được đưa vào xử lý và đưa vào vạn Phước Lộc để bảo quản và thờ tự.

         
         
   

      

         2 bộ xương cá voi mới mà Đình và Vạn Phước Lộc vừa quy tập.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình và Vạn Phước Lộc quy tập 2 bộ xương cá voi mới