Theo dõi trên

Độc đáo và mới lạ nhạc kịch nước Huyền thoại Làng Chài

29/12/2016, 17:15 - Lượt đọc: 96

BTO- Lần đầu tiên, sân khấu nhạc kịch nước do Công ty TNHH Seagull đầu tư rất hoành tráng và dàn dựng hết sức công phu đã có mặt tại Bình Thuận. Đây là loại hình giải trí khá mới lạ, hấp dẫn góp phần cho du lịch Bình Thuận thêm màu sắc để phục vụ du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại thành phố biển này.

Không giống như loại hình nhạc nước ở Nha Trang hay một vài tỉnh thành khác, nhạc kịch nước tại Bình Thuận vừa có nội dung lẫn nhân vật, lời hát sẽ đẩy người xem lên cao trào hơn bằng ánh sáng và hiệu ứng nước. Với dàn diễn viên khá đông 25 người, cùng sân khấu hoành tráng với sức chứa 1200 ghế ngồi, e kíp thực hiện cả 100 người, dàn âm thanh và ánh sáng được đầu tư khá quy mô và chuyên nghiệp sẽ hết sức thú vị cho  khán giả  khi đến xem.

 

Với kinh phí đầu tư lên đến hơn 2 triệu USD, toàn bộ các thiết bị của sân khấu nhạc kịch nước  Huyền Thoại Làng Chài (Fishermen Show) được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, đây là thiết bị đầu tiên và cao cấp nhất được Panasonic sản xuất cho thị trường Việt Nam. Xuyên suốt show diễn, các cảnh trí đều được dàn dựng và chuyển cảnh bằng máy phóng nền Panasonic công nghệ DLP (digital light processing) xử lý ánh sáng bằng kỹ thuật số, chiếu trên phông màn hình nước bán nguyệt.

 Mở đầu chương trình nhạc kịch nước,  khán giả sẽ rất lạ mắt bằng các màn múa nghệ thuật của các nước như Mỹ La-tinh, Nga, Trung Quốc và Việt Nam.  Bài Dòng máu lạc hồng thật hào hùng dưới nền nhạc nước và ánh sáng hoành tráng do các nghệ sĩ của Nhà hát Biển Xanh thực hiện.  Phần trình diễn kỹ thuật đỉnh cao của nhạc nước với âm thanh, ánh sáng, tia laser trên nền nhạc cổ điển nổi tiếng của Ý Lucia Di Lammermoor, cùng hiệu ứng kết hợp độc đáo từ hai hồ nước. Phần chính với vở diễn Huyền Thoại Làng Chài trên sân khấu nhạc nước, đây là nội dung xuyên suốt của đêm nhạc kịch.  Với lời dẫn  bằng tiếng Anh, Nga giữa những màn biểu diễn và sự thể hiện cảm xúc bằng  vũ đạo đương đại, dù được lời được hát bằng tiếng Việt (có phụ đề tiếng Anh và tiếng Nga)   du khách quốc tế vẫn có thể  cảm nhận dễ dàng nội dung show nghệ thuật đặc sắc này.  Đến với nhạc kịch nước Huyền thoại Làng Chài, khán giả sẽ có dịp đắm chìm với nghệ thuật mới lạ, kết hợp giữa hát, múa, lời thoại, diễn xuất diễn viên, trang phục cùng với hiệu ứng nước, ánh sáng, sương, khói lửa sẽ tạo nên nét đặc sắc của loại hình nghệ thuật này…

Đặc biệt, bên ngoài sân khấu sẽ bắt gặp những hình ảnh tái hiện cảnh làng chài Phan Thiết với thuyền thúng và những tạo hình nghệ thuật nhân tượng mô phỏng các ngư dân và thuyền thúng bằng nhũ đồng rất độc đáo, đặc biệt là phong cảnh biển, làng chài, các nhân vật trong vở nhạc kịch được vẽ bằng công nghệ 3D đã thu hút đông đảo du khách đến xem và chụp hình lưu niệm.

Chính thức khai trương hoạt động từ ngày 16/12, sân khấu nhạc kịch nước Làng Chài ở địa chỉ vòng xoay Nguyễn Thông - Võ Nguyên Giáp (phường Phú Hài - TP.Phan Thiết).  Hiện tại, với giá vé từ 300.000 – 800.000 đồng/người, nhạc kịch nước Làng Chài chưa thu hút được số đông khách địa phương đến xem. Theo anh Dũng cho biết: mới hơn 2 tuần hoạt động, chương trình còn trong giai đoạn hoàn thiện dần. Do đó, thời gian tới sẽ cố gắng hoàn chỉnh để đón  nhận khán giả đến xem ngày một nhiều. Bắt đầu từ ngày 1/1/2017, giá vé sẽ được điều chỉnh ưu tiên cho người dân địa phương đến thưởng thức. Riêng các công ty lữ hành, hiện tại công ty đã ký được một số hợp đồng với  lượng khách tương đối, chủ yếu là khách nước ngoài trong thời gian tới.

Hy vọng với mô hình  nhạc kịch nước Huyền thoại Làng Chài, du khách trong và ngoài nước, cùng người dân địa phương sẽ được thưởng thức nghệ thuật  về đêm khi đến với thành phố biển Phan Thiết đầy nắng và gió, cát.

K.Ngọc – N.Lân – Hồng Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo và mới lạ nhạc kịch nước Huyền thoại Làng Chài