Theo dõi trên

Đọc sách: Lan tỏa những cảm xúc ấm lòng

06/07/2018, 10:43 - Lượt đọc: 6

BT- Thú thật, cầm quyển sách còn thơm mùi mực của nhà báo Hà Thanh Tú tặng, tôi như được “hâm nóng” sở thích văn chương cũng như thói quen đọc sách một thời. 185 trang sáchPhan Thiết tuyển tập Truyện ngắn của nhiều tác giả đã đưa tôi về với những câu chuyện, những cuộc đời mà ta bắt gặp đâu đó trong cuộc sống. Một tác giả trong tập truyện ngắn cũng đã cảm nhận về sách: “Những cốt truyện với bao da diết về phận người, hạnh phúc và nỗi đau đã vun vén nên bao thân phận, bao ý tưởng nhân văn được gởi gắm, để góp phần cất lên tiếng nói: Cuộc đời, luôn là sự tương phản giữa cái tốt và cái xấu. Phận người, dù nghiệt ngã hay thành công, luôn hướng đến một vẻ đẹp nhân sinh để quay về”.

18 truyện ngắn trong tuyển tập mang đến cho tôi những cảm xúc khác nhau. Có truyện tôi đọc đến lần thứ hai bởi nó đưa tôi về với ký ức người lính chiến đấu năm xưa, của thanh xuân tôi với những tháng ngày làm nghĩa vụ quốc tế trên đất nước bạn Campuchia. Đó là truyện Hòa bình trước giao thừa, của tác giả Hà Thanh Tú. Câu chuyện khá cảm động, dẫn dắt, lôi cuốn người đọc theo mạch truyện. Cái kết của câu chuyện đã giúp tôi hiểu được rằng hạnh phúc vẫn quanh đây thôi, cũng như mỗi người trong cuộc đời đều có những kỷ niệm khó quên, người ta sống với kỷ niệm, neo giữ kỷ niệm để sống đẹp, sống tốt hơn… Một truyện ngắn khác Thư gửi cánh diều của Nguyễn Thị Nhã Vy, người đọc được trở về những năm tháng tươi đẹp của tuổi trẻ, luôn tràn đầy hy vọng, niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống và cả sự hiến dâng đầy nhân văn. Và còn nhiều truyện khác của các tác giả Đào Văn Chừ, Hồ Việt Khuê, Lê Nguyên Ngữ, Đỗ Kim Ngư, Huỳnh Hải Âu, Nguyễn Thị Liên Tâm, Đặng Thị Kim Oanh, Ngân Kim… Các tác giả đã sống cùng những nhân vật đời thường để rồi phác họa nên những triết lý nhân sinh, hướng đến bao điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tuy có một vài truyện, người đọc như cảm được ý đồ sắp đặt của tác giả và dễ dàng đoán được cái kết, nhưng trên tất cả, các tác phẩm trong tập truyện đã “lan tỏa những cảm xúc làm ấm lòng người”. Trân trọng cảm ơn những cây bút của thành phố biển, đã giúp cho đời sống văn hóa của người dân Phan Thiết thêm phong phú.

 Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đọc sách: Lan tỏa những cảm xúc ấm lòng