Theo dõi trên

“Đổi giấy lấy cây” nâng ý thức bảo vệ môi trường

02/12/2019, 09:42 - Lượt đọc: 582

BT- Sách báo, giấy vụn, lon bia,… được quy đổi ra cây xanh là cách làm của nhóm bạn trẻ Green Phan Thiết lan tỏa những thông điệp hay về lối sống xanh.

                
   Hoạt động đổi giấy lấy cây diễn ra sôi    nổi.

Cuối tuần qua, tại quán cà phê A5 – trên đường Nguyễn Gia Tú (Tp. Phan Thiết) rất nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên các trường học; các gia đình đã đưa con nhỏ đến đổi giấy, phế liệu để lấy những chậu cây sen đá, xương rồng. Cứ 5 kg giấy vụn, sách vở, truyện cũ sẽ được đổi lấy 1 cây trị giá 10.000 đồng; 30 vỏ lon bia, nước ngọt cũng được quy đổi ra 1 cây trị giá 10.000 đồng và 3kg vỏ chai, hộp nhựa cũng được đổi 1 cây. Trong 2 ngày 23 – 24/11, các thành viên của nhóm Green Phan Thiết phần lớn là các sinh viên, học sinh từ các trường cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh mỗi người chia nhau một công việc từ cân ký, thu gom phân loại các phế liệu. Tất cả sách vở đã qua sử dụng, giấy báo cũ, vỏ hộp nhựa… đều được các bạn tiếp nhận một cách vui vẻ và sau đó hướng dẫn cách quy đổi ra sao. Sau đó, mọi người sẽ thoải mái chọn cây xanh tương ứng với số lượng phế liệu mình mang đến, nếu thích những chậu tiểu cảnh lớn vượt quá số giấy người đổi có thể trả bằng tiền để được chậu cây vừa ý.

Náo nức tham gia hoạt động đổi giấy lấy cây, em Nguyễn Thị Thu Hồng – Trường THPT Phan Thiết nói: “Để sở hữu cây xanh, chúng em đã chuẩn bị gom giấy và lon, chai nhựa đến tham gia. Những chậu cây đổi được này em sẽ trang trí ngay trên khung cửa sổ và để trên bàn học”. Ngoài các bạn trẻ, một số phụ huynh dẫn con đến đổi giấy đều cho rằng đây là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa. Thông qua hoạt động này, cũng là cách giúp con có nhận thức về môi trường và học được cách bảo vệ môi trường. “Ví dụ như từ các vật dụng bỏ đi trong gia đình cho đến hộp sữa sau khi uống xong con sẽ có suy nghĩ cần thu gom lại để mang đi đổi cây chứ không thải rác ra môi trường”, một phụ huynh chia sẻ. Bạn Phạm Kim Long – người thành lập nhóm Green Phan Thiết cho biết: “Thông qua việc đổi giấy lấy cây nhóm mình mong muốn làm lan tỏa hành động vì môi trường. Đây là lần thứ 3 chương trình tổ chức, định kỳ 3 tháng một lần. Người tham gia đem theo các loại phế liệu do chính bản thân tạo ra trong sinh hoạt hàng ngày để đổi lấy cây xanh. Toàn bộ sách vở còn sử dụng được sau khi phân loại phế liệu và lợi nhuận thu về bọn mình làm một tủ sách cho các em học sinh Trường THCS Sơn Lâm, xã Phan Sơn (Bắc Bình). Nhóm đã quy đổi và bán ra khoảng 1.000 cây sen đá các loại”. Ngoài tham gia đổi giấy lấy cây, thì các em học sinh độ tuổi từ 5 tuổi trở lên cùng ba mẹ trải nghiệm cuộc thi “khéo tay hay làm” cùng nhau trồng và trang trí các chậu cành tiểu cảnh sen đá và giao lưu tiếng Anh với Câu lạc bộ tiếng Anh Phan Thiết.

Với thông điệp vô cùng thiết thực về lối sống xanh, những hoạt động cần được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa để đưa chương trình nhiều người tham gia. Những việc làm được không chỉ là trồng cây xanh, làm tủ sách cho học sinh vùng cao mà còn là tình yêu môi trường và ý thức bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta.

 T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đổi giấy lấy cây” nâng ý thức bảo vệ môi trường