Theo dõi trên

Đôi ý tâm tình

18/10/2021, 10:12

BT- Là một công dân của thành phố Phan Thiết, đọc báo Bình Thuận thời gian qua, nhất là trong những ngày đại dịch Covid - 19 hoành hành, tôi cũng như rất nhiều độc giả khác nhận được nhiều thông tin về tình hình các mặt của tỉnh, trong đó có những thông tin chính thức về việc phòng chống dịch bệnh ở tỉnh ta.

Phóng viên tác nghiệp trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Đ.Hòa

Báo Bình Thuận online đã kịp thời cập nhật nhiều thông báo của tỉnh, cập nhật nhiều bài vở mang tính thời sự về diễn tiến của dịch bệnh, việc chỉ đạo cụ thể, nhạy bén của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Phan Thiết trong việc phòng chống dịch bệnh, việc thành lập các chốt kiểm soát, các cơ sở điều trị, sự nỗ lực vượt bậc của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, của các địa phương, kết quả điều trị, tình hình tiêm vắc xin, việc xét duyệt trợ cấp đối với những người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch, việc góp sức của các tổ chức, đoàn thể trong việc phòng chống dịch, cùng bao nội dung khác, hết sức phong phú, đa dạng.

Lâu nay, hầu hết mọi người dân chấp hành, thực hiện theo các chỉ thị, quyết định… của các cấp chính quyền từ Trung ương đến cơ sở, nhưng có một thực tế là phần đông bà con ít khi nhớ số của những chỉ thị, quyết định… ấy. Thời gian vừa qua lại khác, bà con rành rẽ khi nói về Chỉ thị 15 hay Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được áp dụng tại tỉnh nhà. Nhớ chính xác, theo đúng thời điểm, vì điều ấy gắn bó mật thiết với việc đi lại, làm ăn, sức khỏe của bà con; và đến nay là Nghị quyết 128 của Chính phủ “Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Báo Bình Thuận và cùng với đó là Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Thuận, đã cung cấp cho bà con điều ấy, song song với sự thông báo của địa phương.

Số lượt bạn đọc truy cập báo hàng ngày tăng cao, vì mọi người, mọi nhà mong sớm đọc được những thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh và sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Phan Thiết, của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận. Từ thực tế, chúng tôi nghĩ rằng độc giả sẽ duy trì thói quen muốn biết thời sự các mặt trong tỉnh qua báo Bình Thuận, cả online và báo giấy, ngày một nhiều hơn, ngay cả sau khi tỉnh ta đã kiểm soát, khống chế được dịch.

Có rất nhiều bài trên báo Bình Thuận phản ánh tình hình, phân tích, lý giải, đồng thời kiến nghị những giải pháp với chính quyền thành phố, tỉnh về các vấn đề cụ thể. Trong rất nhiều các ý kiến đó, có kiến nghị từ bài viết trên báo Bình Thuận, đại ý rằng: Qua việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid - 19, các ngành chức năng cần nghiên cứu, có giải pháp kết hợp lập lại trật tự trong quản lý đô thị về lâu về dài, lập lại trật tự đối với hoạt động mua bán lấn chiếm lòng lề đường, nhất là việc mua bán cá, hải sản khác gây mất trật tự giao thông và ô nhiễm môi trường trong nhiều năm qua. Ý kiến ấy, được sự đồng thuận của nhiều người. Bởi, điều ấy phù hợp với những đô thị văn minh, nhất là một thành phố du lịch như Phan Thiết, cần sự sạch sẽ, thoáng đãng, trật tự.

Từ những ngày bình thường năng động, nhộn nhịp, đến những ngày thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận trong dịch bệnh, báo Bình Thuận đã theo nhịp cuộc sống người Bình Thuận trong những tháng ngày qua. Bài vở ở các lĩnh vực, đề tài khác nhau xuất hiện đều đặn trên báo. Báo Bình Thuận cũng đã kịp thời ra mắt độc giả đúng định kỳ (báo giấy), và cập nhật tin bài liên tục (online). Chúng tôi mạo muội nghĩ rằng: Tờ báo là một công trình của tập thể, với sự góp sức của nhiều người, nhiều bộ phận khác nhau. Các chuyên mục cũng thế. Cốt lõi là những bài báo với đề tài đa dạng, mang tính thời sự, lượng thông tin tư liệu phong phú, nội dung phản ánh chính xác tình hình thực tế, những phân tích sắc bén, lý giải thuyết phục, lối hành văn sáng sủa để bạn đọc dễ theo dõi, nắm bắt. Vì vậy, chuyên mục của báo cũng cần sự đóng góp bài vở của nhiều người. Đề tài lúc trải rộng, lúc khơi sâu, tư liệu có dồi dào, văn phong khác nhau, sẽ đem đến sự hấp dẫn, mới mẻ đối với độc giả. Báo Bình Thuận ngày càng có ích hơn đối với độc giả, sẽ thu hút được bạn đọc ngày một nhiều hơn.

Đọc báo Bình Thuận trong khá nhiều năm, người viết bài này có lúc thấy vắng bài của một số tác giả là những văn nghệ sĩ trong tỉnh thời gian gần đây. Nếu không vì lý do sức khỏe, những hoàn cảnh riêng của những tác giả, thì mong báo Bình Thuận quan tâm đến việc kết nối với các tác giả này, nếu có thể, thời gian tới, độc giả báo Bình Thuận tiếp tục đọc được những bài viết của các cô chú, anh chị ấy.

Cuộc sống của bà con người Bình Thuận vẫn tiếp tục trong dòng chảy chung của mọi người ở mọi miền trong cả nước. Người Bình Thuận sống, học tập, lao động, kinh doanh, bảo vệ quê hương… trong những tháng ngày này được phản ánh trong các tác phẩm báo chí hấp dẫn, hữu ích đối với bạn đọc Bình Thuận ngày nay. Đó còn có cả việc lưu lại những thành quả, cùng những nỗi vất vả nhọc nhằn mà thế hệ hiện nay đã trải qua để các thế hệ sau biết được.

M.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi ý tâm tình