Theo dõi trên

Du lịch Bình Thạnh - đôi điều trăn trở

06/03/2018, 10:07

BTO - Trong dịp Tết Mậu Tuất vừa rồi, tôi có dịp trở lại tham quan, ngắm cảnh bãi biển Bình Thạnh (Tuy Phong). Có thể nói, thiên nhiên đã ưu đãi cho Bình Thạnh một vùng biển có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế biển. Trong đó có bãi Dương tuyệt đẹp. Mùa này bãi Dương không bị xâm thực, sóng biển êm dịu, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân Liên Hương, Bình Thạnh neo đậu tránh gió bấc, để chủ và bạn thuyền đón tết. Trên bờ những chiếc thuyền hư hỏng được sửa chữa; còn mặt nước tàu thuyền neo đậu san sát. Đây là một trong những thắng cảnh đẹp ở Bình Thạnh. Du khách từ thành phố Hồ Chí Minh ra, rồi từ Lâm Đồng, Đăk Lăk xuống đều ghé bến thuyền Bình Thạnh để chụp ảnh nghệ thuật khi mặt trời vừa nhô lên khỏi mặt nước biển. Một số thiếu nữ trên cao nguyên xuống thấy thuyền tấp nập thi nhau “tự sướng” bằng điện thoại di động. Bác Tư Long sau tết cùng nhóm thợ tranh thủ giặm vá mũi thuyền chuẩn bị cho vụ cá nam cho hay: “Mùa này khu vực bãi Dương như một cái vịnh, nước phẳng như...

Bến thuyền bãi Dương (Bình Thạnh).

Từ bãi Dương chạy ra hướng bắc khoảng 2km là Cổ Thạch Tự và bãi đá 7 màu. Ngày tết du khách đổ về đây ngắm cảnh biển, ngắm bãi đá tăng gấp 2 - 3 lần so với mọi năm. Anh Tiến, chủ cơ sở nghỉ dưỡng Minh Thư cho biết: “Bãi đá 7 màu dài hơn một cây số, có nhiều cơ sở phục vụ du khách tham quan, nhưng cơ sở của tôi là rộng nhất. Hiện khu du lịch Minh Thư có 17 phòng nghỉ, chủ yếu phục vụ du khách ăn uống, nghỉ ngơi, cho thuê võng, ghế. Năm nay từ mùng 4 đến mùng 7 tết, khách đến tham quan rất đông, khoảng 700 - 1.000 người/ngày nên bãi đá quá tải. Phía sau Cổ Thạch Tự (sát bờ biển) có nhiều cơ sở du lịch của tư nhân được xây dựng sát mép biển phục vụ khách tắm biển, thưởng thức các loại đặc sản của biển Bình Thạnh. Ở khu vực bãi biển này không có sỏi 7 màu, nhưng thay vào đó là những tảng đá to được sóng biển bào mòn thành những hình thù muôn dạng như hình con cá, con thú, hình người…trông thật hấp dẫn. Đến mùng 1 và rằm, nước biển cạn, rêu xanh phủ lên bãi đá trông thật lạ mắt.

Ngày tết du khách vui chơi tại bãi đá 7 màu.

Khách đến Bình Thạnh trong những ngày đầu xuân đều thú vị với những nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, tính dân dã chất phát và mến khách của người dân địa phương. Song, du khách vẫn còn nhiều điều trăn trở và chưa thật hài lòng về vệ sinh môi trường nơi đây. Tại bãi đá 7 màu có rất nhiều hàng quán tự phát phục vụ nước uống, thức ăn nên chất thải xả ra bãi đá nhiều, nhưng chưa được vệ sinh sạch sẽ. Rác từ xe nước mía, hộp đựng đồ ăn, chất thải từ thức ăn của khách mang theo bay khắp trên bãi đá, những ngày sau tết không có tổ chức nào quét dọn vệ sinh nên rác thải bốc mùi hôi. Tại bờ kè nơi có nhiều tàu thuyền neo đậu, du khách rất thích chụp ảnh nhưng vệ sinh cũng chưa tốt. Chất thải, chất phóng uế tại bờ kè làm du khách luôn khó chịu. Anh Nguyễn Nam, một du khách từ Đà Lạt xuống tham quan các điểm du lịch ở Bình Thạnh cho biết: “Thiên nhiên dành cho nơi đây một bãi biển tuyệt đẹp, du khách ở xa rất thích tham quan, ngắm cảnh biển, bãi đá, tắm biển. Nhưng Bình Thạnh chưa được đầu tư nhiều về hạ tầng du lịch nên còn hoang sơ, dân dã, vệ sinh môi trường chưa tốt. Nếu bãi Dương, bãi đá 7 màu, bãi rêu xanh hay các nhà hàng, khu du lịch được quy hoạch đầu tư hiện đại, đủ tiện nghi và sạch sẽ hơn chắc chắn Bình Thạnh sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thạnh - đôi điều trăn trở