Theo dõi trên

Du lịch Phú Quý đón cơ hội mới

24/12/2018, 09:52

BT- Trước thềm năm mới 2019, sở chức năng đã phối hợp huyện đảo tổ chức công bố “Quy hoạch Khu du lịch Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đến năm 2030” mà UBND tỉnh đã ra quyết định phê duyệt trước đó. Đây được xem là cơ hội mới để huyện đảo Phú Quý tập trung huy động nguồn lực, mời gọi đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội thông qua tiềm năng du lịch trên địa bàn.

                       
Du lịch Phú Quý ngày càng hút khách nhờ vẻ    đẹp hoang sơ và các dịch vụ đặc trưng.

Theo quy hoạch, phát triển Khu du lịch Phú Quý dựa trên cơ sở khai thác hiệu quả các thế mạnh về tài nguyên sinh thái biển, yếu tố văn hóa và con người nơi đây nhằm xây dựng thương hiệu đặc trưng cho huyện đảo. Quy hoạch cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa Phú Quý cơ bản trở thành khu du lịch trọng điểm của Bình Thuận, phát huy tiềm năng lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng biển - đảo gắn với di sản, tìm hiểu văn hóa biển, ẩm thực biển và từng bước xây dựng Phú Quý là khu du lịch phát triển theo hướng du lịch xanh, bền vững. Đến năm 2030, phát triển Phú Quý đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của khu du lịch cấp tỉnh, là khu du lịch biển đảo hấp dẫn, có vị trí quan trọng ở vùng duyên hải Nam Trung bộ và Việt Nam.

Về lượng khách, Khu du lịch Phú Quý phấn đấu đón khoảng 24.000 lượt vào năm 2020 (trong đó khách quốc tế có 1.000 lượt), đến năm 2025 chạm mốc 45.000 lượt (khách quốc tế khoảng 3.000 lượt) và tiếp tục tăng lên 74.000 lượt (riêng khách quốc tế có 6.000 lượt) trong năm 2030. Với doanh thu từ khách du lịch Phú Quý nỗ lực đạt 75 tỷ đồng vào năm 2020, hướng tới đạt 192 tỷ đồng trong năm 2025 và đến năm 2030 sẽ là 380 tỷ đồng…

Để đạt các mục tiêu cụ thể trên thì Khu du lịch Phú Quý cần hình thành những khu nghỉ dưỡng cao cấp, đa dạng các loại hình lưu trú kết hợp thể thao giải trí trên biển. Mặt khác còn định hình một số sản phẩm đặc trưng như lặn ngắm các hệ sinh thái biển, cắm trại dã ngoại tham quan khu bảo tồn thiên nhiên, trải nghiệm dịch vụ homestay, khám phá làng nghề truyền thống, đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh cho khách… Đồng thời tập trung triển khai thực hiện các phân khu chức năng theo quy hoạch gồm: Phân khu du lịch sinh thái và bảo tồn tài nguyên đảo Phú Quý, phân khu du lịch tổng hợp Tam Thanh và Phân khu nghỉ dưỡng Ngũ Phụng.

Đón nhận cơ hội mới, ông Tạ Minh Nhựt - Chủ tịch UBND huyện đảo cho rằng quy hoạch này không chỉ là cơ sở pháp lý cho việc quản lý đầu tư xây dựng Khu du lịch Phú Quý trong thời gian tới. Theo đó, quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt còn có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển huyện đảo gắn kết bên ngoài để bạn bè, khách du lịch, nhà đầu tư đến với Phú Quý nhanh chóng, thuận tiện hơn… Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi và tiềm năng phát triển du lịch biển đảo, quy hoạch phát triển Khu du lịch Phú Quý cũng đặt ra cho địa phương nhiều thách thức, đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao.

Đại diện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện đảo, anh Nguyễn Văn Giỏi (kinh doanh dịch vụ homestay tại xã Ngũ Phụng) cũng tin rằng đây là cơ hội rất tốt cho nhà đầu tư lẫn người dân bản địa. Chính vì vậy anh mong muốn các cấp ngành, địa phương quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho những người làm du lịch nơi đảo xa phát triển bền vững, góp phần đưa Khu du lịch Phú Quý trở thành điểm đến hấp dẫn và ngày càng hút khách trong lẫn ngoài nước…                

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Phú Quý đón cơ hội mới