Theo dõi trên

Du lịch Phú Quý: Hoang sơ và mộng mơ

19/06/2018, 09:05

BT- Phú Quý là huyện đảo có nhiều tiềm năng về kinh tế gắn với phát triển du lịch sinh thái, dã ngoại và tham quan các di tích lịch sử - văn hóa. Địa hình, cảnh quan nơi đây tuyệt đẹp, trên đảo có núi, có đồi, có rừng và cồn cát. Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về mặt tài nguyên mà cả danh lam thắng cảnh. Với bãi biển thơ mộng, những dãy san hô, cụm gành đá đen, đá lộ đầu nhiều hình thù kỳ dị, ngoạn mục giữa muôn trùng con sóng. Khí hậu nơi đây trong lành mát mẻ quanh năm là yếu tố hấp dẫn đối với khách du lịch trong ngoài nước.

Theo kế hoạch, huyện đảo Phú Quý phấn đấu đến năm 2020 thu hút 15.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, bình quân giai đoạn 2016 – 2020 đón 13.000 lượt khách/năm và doanh thu du lịch tăng 15%/năm. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2018, ước lượng du khách đến Phú Quý tham quan, du lịch đã vượt ngưỡng 13.000 lượt khách (so cùng kỳ tăng 915 lượt). Đây là tín hiệu đáng mừng cho Phú Quý khi lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng ngày càng tăng so kế hoạch. Công tác phát triển du lịch từng bước khởi sắc, các loại hình du lịch ngày càng đa dạng (du lịch sinh thái biển, du lịch văn hóa, tín ngưỡng...). Đến năm 2020, huyện đảo sẽ thu hút đầu tư và đưa vào hoạt động từ 1 – 2 khu du lịch, từng bước hình thành và phát triển loại hình du lịch khám phá biển, đảo. Bên cạnh phát triển du lịch, huyện  Phú Quý còn tăng cường đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng như sân bay, tàu cao tốc nối Phan Thiết - Phú Quý, đường vành đai, kè chắn sóng, khu neo đậu tàu thuyền trên đảo. Riêng hệ thống đường bộ xây dựng theo quy hoạch, nhất là các đường nối tuyến chính với các điểm du lịch. Qua đó tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, dịch vụ phục vụ du khách, trong đó sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khu du lịch Sài Gòn - huyện đảo Phú Quý  để tạo “cú hích” trong phát triển liên kết cơ sở lưu trú.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Tấn Lực: “Phú Quý là huyện đảo có nhiều tiềm năng về kinh tế gắn với phát triển du lịch sinh thái, dã ngoại và tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, cùng với địa hình, cảnh quan nơi đây tuyệt đẹp. Huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, để thu hút các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng các dự án phát triển du lịch trên đảo Phú Quý, nhằm đáp ứng được nhu cầu hấp dẫn đối với khách du lịch khi đến huyện đảo”.  

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Phú Quý: Hoang sơ và mộng mơ