Theo dõi trên

Du lịch Tuy Phong: Hút khách “phượt” và những vấn đề đặt ra

29/06/2017, 09:00

BT - Theo phản ảnh của người dân địa phương, thời gian qua khách du lịch đi “phượt” từ khu vực giáp ranh tỉnh Lâm Đồng xuyên qua rừng Phan Dũng (huyện Tuy Phong) ngày càng nhiều. Do đó đã nảy sinh những khó khăn trong công tác quản lý cư trú trên địa bàn, tiềm ẩn nhiều vấn đề về an ninh trật tự, bảo vệ rừng nên đề nghị tỉnh chỉ đạo các biện pháp xử lý…

         

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường từ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng qua địa bàn xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận có nhiều cảnh đẹp. Thế nên những hình ảnh về đại ngàn hùng vĩ, đường đèo quanh co, thác nước quyến rũ… xuất hiện liên tiếp và chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội đã thôi thúc các “phượt thủ” xách ba lô lên đi. Thường thì các đoàn “phượt” tìm về nơi cần đến vào mỗi cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) với số lượng khoảng 40 - 50 người, bắt đầu di chuyển từ cửa rừng Tà Năng đến địa bàn Phan Dũng. Tại đây họ sẽ nghỉ lại qua đêm, sau đó tiếp tục trực chỉ thị trấn Liên Hương - trung tâm huyện lỵ Tuy Phong và có xe của Tour du lịch đưa đón để tiếp tục hành trình. Ngoài ra, hiện còn có một bộ phận người địa phương cũng chuộng hình thức “phượt” khám phá cảnh quan hoang sơ của Phan Dũng, nhất là thác Yali và các con suối thuộc xã vùng cao này.

Du lịch dã ngoại theo hình thức “phượt” đang thu hút nhiều du khách, đặc biệt các bạn trẻ muốn trải nghiệm sự mới mẻ, kỳ thú ở những địa bàn xa xôi, cách trở như núi rừng Phan Dũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên đi cùng với đó thì việc quản lý cư trú, đảm bảo an ninh trật tự lẫn công tác bảo vệ rừng cần được địa phương quan tâm, phòng ngừa. Dù vậy, câu chuyện hút khách “phượt” đến Phan Dũng cũng tạo ra cơ hội cho du lịch Tuy Phong quảng bá hình ảnh điểm đến, mời gọi nhà đầu tư khai thác tiềm năng trên toàn địa bàn huyện. Bởi bên cạnh những thắng cảnh, danh lam như Gành Son, biển Bình Thạnh, Cù Lao Câu, chùa Cổ Thạch… hiện Tuy Phong cũng chọn thác Yali - xã Phan Dũng làm điểm du lịch trong chiến lược phát triển du lịch huyện nhà.

         
   

Trước tình hình thực tế như trên, sắp tới UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành và địa phương sớm quy hoạch tổng thể phát triển các điểm du lịch ở địa bàn xã Phan Dũng để vừa thu hút khách, vừa đảm bảo công tác quản lý. Đối với Công an huyện có trách nhiệm cùng các đơn vị liên quan, chủ động tham mưu UBND huyện Tuy Phong xây dựng quy chế phối hợp với huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) nhằm trao đổi thông tin, triển khai quản lý những đoàn, Tour tổ chức du lịch từ Tà Năng đi Phan Dũng. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đến người dân địa phương và đối tượng khách “phượt” nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại những điểm dừng chân, qua đó hạn chế việc xả rác, chặt phá cây rừng, đốt lửa làm cháy rừng…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Tuy Phong: Hút khách “phượt” và những vấn đề đặt ra