Theo dõi trên

Du lịch… vườn

25/12/2017, 09:43 - Lượt đọc: 69

BT- Mới cuối tuần rồi tôi có dịp đi du lịch ở Cam Ranh. Lúc vòng về, khi đi ngang huyện Ninh Hải của tỉnh Ninh Thuận, ngay con đường gần ngã 3, đã thấy khá nhiều các bảng chỉ dẫn tham quan vườn nho. Chưa kể một số người nhà của các vườn đứng sẵn mời vào ven các quán dọc đường đi. Chúng tôi ghé vào một vườn nho hơn 2 sào của chị An. Chủ vườn phát mỗi người một chiếc giỏ, kéo và bịch ny lông cho du khách tự chọn chùm nho nào mình thấy ngon, thích thì tự cắt xong ra cân, 35.000 đồng/ký. Ngoài ra chủ vườn còn bày bán các loại nho khô, mật nho, rượu vang do nhà tự chế. Tính ra đoàn của tôi đi gần 20 người, ai cũng mua ít nhất từ 2 ký trở lên và mua thêm các sản phẩm khác. Trong đoàn mọi người rất thích thú khi tạo dáng chụp hình dưới những giàn nho rợp bóng, nâng niu những chùm nho chín mọng tím rịm… Chưa kể, chủ vườn còn bán thêm đu đủ và một số cây trái chín trong vườn khác.

                
Du khách bên vườn nho.

Khi về, ai cũng bảo, sao người ta làm được mà Bình Thuận mình vẫn chưa nở rộ dịch vụ này, khi mà Bình Thuận là thủ phủ của thanh long? Du khách sẽ rất thích thú khi tham quan những vườn thanh long chín đỏ rực, bên những trụ thanh long vừa ra hoa trắng xóa tinh khôi? Thưởng thức rượu thanh long, thanh long sấy khô? Tự tay cắt những trái thanh long chín trong vườn. Chụp các kiểu hình thật độc, đẹp trong vườn thanh long? Nghe đâu cũng có một vài vườn vườn thanh long tự phát làm dịch vụ này như vườn thanh long của hợp tác xã sản xuất thanh long Hàm Minh 30 - chủ vườn là anh Trung, địa chỉ cụ thể là số 703 - thôn Minh Tiến, Hàm Minh, Hàm Thuận Nam. Có một dự án du lịch mà tỉnh cũng triển khai nhưng chưa thấy đâu vào đâu  ở thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, nơi có gần 500 hộ dân trồng thanh long, trong đó có nhiều vườn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Người dân sẽ hướng dẫn du khách tham quan vườn, giới thiệu các công đoạn trồng, chăm sóc, thu hoạch thanh long. Khách du lịch sau khi tham quan sẽ được thưởng thức thanh long và các món ăn chế biến từ trái thanh long tại vườn, nếu muốn có thể mua các sản phẩm như rượu thanh long, thanh long sấy khô để mang về…

Với những du khách ở chốn thị thành, họ sẽ rất thích đi du lịch ở những miền quê yên tĩnh, nơi có cây trái sạch, chín đỏ vườn, có những người dân thân thiện. Nhất là sau khi tắm biển, tham quan đồi cát, ăn hải sản thì điểm dừng chân lý tưởng sẽ là những vườn cây xanh mát, thưởng thức những trái thanh long ngọt ngào tươi mát. Hy vọng một ngày nào đó loại hình du lịch này sẽ được mở ra ở quê hương Bình Thuận.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch… vườn