Theo dõi trên

Đừng biến cung đường đẹp nhất thành nơi chứa rác

16/03/2017, 09:16 - Lượt đọc: 51

BT- Cung đường ven biển Phan Thiết - Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa  được các tín đồ du lịch ca ngợi đẹp nhất. Báo chí cũng đã liệt vào danh sách, một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Nó cần phải được quan tâm giữ gìn, đừng để du khách thốt lên: thất vọng và rất tiếc…

                
Ảnh: N.L

Đẹp như tranh

Nói đến cung đường Phan Thiết - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa, người ta nghĩ ngay đến nó có điểm khởi đầu từ vòng xoay Nguyễn Thông (đầu đường Võ Nguyên Giáp) hướng về Mũi Né, sau đó tiếp tục nối dài đến ngã ba Hòa Thắng, rồi Bàu Trắng đến Phan Rí Cửa. Cung đường này “quyến rũ” biết bao du khách trong và ngoài nước đến rồi chẳng muốn đi vì vẻ đẹp hoang sơ  vốn có của nó.

Nhất là đi về phía Bắc từ cung đường ven biển Mũi Né là đoạn ven biển Bàu Trắng - Phan Rí Cửa. Đoạn này đặc trưng với những cồn cát trắng nối đuôi nhau trải dài dọc hai bên đường. Màu trắng của cát trên nền xanh thẳm của trời và biển, con người trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên… càng đi khung cảnh lại càng mở rộng bất tận. Ngược lại với sự rực rỡ của đoạn Phan Thiết - Mũi Né trước đó, bức tranh thiên nhiên ở Bàu Trắng mang đến vẻ dịu dàng, mát mẻ hơn hẳn với hai tông xanh, trắng chủ đạo, nhưng lại chẳng hề thua kém về độ hùng vĩ.

Đây cũng là nơi được nhiều “phượt thủ” đưa vào danh sách những đường phượt đáng đi nhất ở Việt Nam. Vì vẻ đẹp của nó, cung đường ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn. Ngoài du khách trong nước, du khách quốc tế - những người yêu thiên nhiên, trong những năm gần đây đã tìm về tham quan, họ đã  thốt thành lời: Tuyệt quá!.

 Đừng “bôi bẩn lên bức tranh đẹp”

Cung đường Phan Thiết - Mũi Né - Hòa Thắng - Phan Rí Cửa được ví như một bức tranh đẹp, nó cần được quan tâm giữ gìn để níu chân lữ khách. Hiện nay nhiều du khách trong nước và quốc tế lưu trú ở các khu du lịch ven biển từ Mũi Né đến Tuy Phong đã trải nghiệm cung đường (bằng phương tiện xe Jeep, ô tô lớn nhỏ cho đến xe máy…), họ có cảm giác thất vọng, rất tiếc… vì nhếch nhác. Rác rưởi vương vãi, đặc biệt là đoạn gần ngã ba Hòa Thắng. Rác thải do người dân vứt bỏ trên đoạn đường dài hơn 1 km, bay tứ tung nhếch nhác. Anh Long - một người sống gần cho biết: Không biết rác ở đâu mà cứ quăng về đây. Hàng năm, cũng thấy xã Hòa Thắng phát động dọn vài lần nhưng vẫn xuất hiện. Ngoài rác, có đoạn (Hòa Thắng - Phan Rí Cửa) trồng cây xanh tô điểm thêm vẻ đẹp con đường bị chết hoặc không phát triển do ít chăm sóc… Và còn những phàn nàn khác… Ms. Lee - một du khách New Zealand nói, tôi rất thích phong cảnh ở đây, nó hoang sơ và êm đềm. Nhưng chỉ tiếc là nó không được sạch…

                
Rác vứt tràn lan đoạn gần ngã ba Hòa Thắng    và bên cạnh Đồi Hồng.

  Cung đường Phan Thiết - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa đã hội đủ yếu tố để họ thích. Nhưng cũng cần phải chấn chỉnh… để làm vừa lòng khách đến, đẹp lòng khách đi, thu hút ngày càng nhiều du khách.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng biến cung đường đẹp nhất thành nơi chứa rác