Theo dõi trên

Đường dây nóng hỗ trợ du khách: Không chỉ cung cấp thông tin khi khách cần

13/02/2017, 09:45 - Lượt đọc: 648

BT- Tuy ra đời sau các tỉnh, thành về hỗ trợ thông tin cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại Bình Thuận, song công tâm nhận xét, dù “sinh sau” nhưng hoạt động hỗ trợ du khách khi có thông tin phản ánh đã được các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp giải quyết khá nhanh và linh hoạt.

                
Du khách xem thông tin du lịch Bình Thuận    tại ga Phan Thiết. Ảnh: Đ.Hòa

Sẵn sàng hỗ trợ du khách

Nếu trước đây, khách đến Phan Thiết rất bỡ ngỡ vì không biết tìm kiếm thông tin ở đâu nơi mình sẽ tham quan, nghỉ dưỡng. Chuyện ấy nay đã ở vào dĩ vãng, với hai đầu số đường dây nóng hỗ trợ du khách 0623608222 và 0623810801, hộp thư điện tử,  mọi thông tin cần giúp đỡ, trao đổi, hướng dẫn, thậm chí khiếu nại của khách sẽ được giải quyết nhanh nhất trong điều kiện cho phép. Không chỉ tập trung vào những công việc được nêu ở trên, khi tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, các bộ phận chuyên trách sẽ sẵn sàng “ứng cứu”,  tiếp nhận cả các việc nhỏ như tình trạng bán hàng rong, mát – xa dạo chèo kéo, vệ sinh môi trường chưa tốt… Có thể nói tất cả thông tin khi gọi đến đường dây nóng đều được ghi nhận và có đề xuất hướng giải quyết cho du khách. Chỉ tính riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hộidu lịch đã tiếp nhận và trả lời cho trên 250 lượt khách du lịch của công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch. Đa phần những trả lời, hỗ trợ này liên quan đến các điểm tham quan, phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú, các lễ hội, sự kiện văn hóa và được cung cấp chi tiết những gì khách cần.

Giải quyết nhiều phản ánh có thật

Ghi nhận qua đường dây nóng là một chuyện, nhưng giải quyết các phản ánh qua mạng, qua facebook lại là chuyện khác. Cuối tháng 5/2016, một du khách Nga đăng trên facebook cá nhân hình ảnh rác ngập tràn ở Mũi Né, sau đó một số báo mạng đăng tải lại, chia sẻ trên internet. Qua kiểm tra thông tin này, đã xác định được điểm ngập rác ở cạnh nhà hàng Đại Dương tại đường Huỳnh Thúc Kháng. Trước sự việc này Phòng Văn hóa - Thông tin Phan Thiết đã đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng thu gom rác, khắc phục ngay tình trạng này. Hay như vụ hành khách Nga phản ánh việc tài xế hãng Sun Taxi không đợi khách mà lái xe đi dù khách đã dặn trước và vẫn còn hành lý của khách trên xe (ngày 11/7/2016). Sau phản ánh trên, Sở Giao thôngvận tải vào cuộc xử lý, đại diện lãnh đạo hãng Sun Taxi cùng tài xế đã đến xin lỗi và chấp nhận bồi thường. Ngay chuyện ăn uống đến say xỉn cũng  gọi phản ánh, báo quán Thuận  Phát “chặt chém”, để rồi sau khi xác minh thì giá cả của quán ăn mà du khách phản ánh bán đúng với giá tại thời điểm đó. Còn tại Đồi cát bay, Mũi Né trong dịp lễ 30/4,1/5 vừa rồi, quán Thúy Hằng  được phản ánh trên facebook là “chặt chém”, chèo kéo nhưng khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra thì không như những gì đã phản ánh. Điều này cho thấy không phải tất cả thông tin khi báo về đường đậy nóng là thật 100%, sau khi tiếp nhận, phân loại thông tin, kiểm tra thì bước cuối là xử lý. Để giải quyết chuyện mà du khách cho là bị “chặt”, “cứa như dao lam” thì cơ quan chức năng phải tốn nhiều thời gian hơn. Bởi vậy ngoài mục đích hỗ trợ tối đa cho tất cả du khách khi đến Bình Thuận tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng an lành, không bị quẫy nhiễu, làm phiền, những con người làm công việc phục vụ lặng lẽ này cũng rất cần sự hợp tác, phản ánh đúng thực chất sự việc của khách để giải quyết  nhanh vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Ngoài đường dây nóng hỗ trợ, du khách còn tìm kiếm thông tin từ các trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch đặt tại ga Phan Thiết và khu vực đồi cát bay Mũi Né.

Như NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường dây nóng hỗ trợ du khách: Không chỉ cung cấp thông tin khi khách cần