Theo dõi trên

Giấc mơ có thật của cô gái phụ mẹ kinh doanh    

04/03/2018, 10:23 - Lượt đọc: 24

BTO - Nhắc tới Trương Như Ý, mọi người còn nhớ đến một cô gái nhỏ nhắn với giọng ca ngọt ngào dễ đi vào lòng người, đoạt 2 giải cao trong 2 đêm chung kết xếp hạng cuộc thi: “Tình khúc Bolero” và Tiếng hát “Ngôi sao biển” tỉnh Bình Thuận lần thứ I/2018 vào đầu xuân mới Mậu Tuất (17 và 18/2 từ mùng 2 và 3 Tết).

Tham gia 2 cuộc thi, đều giành giải nhất, cô gái (SN 1993 ở Hàm Tiến, Phan Tthiết) này thấy mình thật may mắn. Bởi ước mơ của cô được phát huy khả năng của mình bất thành khi không được phép thi vào Nhạc viện Tp.HCM sau khi tốt nghiệp THPT. Ngậm ngùi nghe theo con đường mẹ chọn, nối nghiệp kinh doanh của gia đình và học ngành tài chính ngân hàng tại Đại học Phan Thiết. Như Ý chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ bước lên sân khấu lớn và đoạt giải cao như ngày hôm nay.

         

Cũng như bao bạn trẻ tham gia cuộc thi hát dòng nhạc bolero và dân ca, Như Ý đã bị những dòng nhạc này mê hoặc từ khi còn nhỏ. Mỗi khi nghe các ca sĩ trình bày những ca khúc trữ tình, như một cách tự nhiên, thấm vào máu của cô. Cũng chính vì thấm vào máu, nó đã trở thành người bạn tri kỷ không thể thiếu, nên khi buồn cũng hát, khi vui cũng hát.

Bà Bùi Thị Đạt - mẹ Ý kể: nhà kinh doanh shop bánh kẹo, nước uống và khách sạn, rảnh rỗi nó cứ vào phòng đóng cửa lại rồi hát likestream trên facebook cho các bạn bè nghe. Khách nghỉ dưỡng trong khách sạn họ nghe thấy, đi tìm và hỏi nhân viên làm phòng: ca sĩ hay ai hát?. Tụi nó nói, con bà chủ… Nó thích hát, trước đây nó có xin tôi đi thi vào Nhạc viên Tp.HCM, tôi không đồng ý vì nhà neo người, hơn nữa tôi muốn nó nối nghiệp kinh doanh, bà Đạt nói thêm.

Rồi tình cờ năm 2015 cô được bạn bè và những anh chị lớn giới thiệu đi hát (vào những tối cuối tuần) tại các phòng trà ở Phan Thiết, và đăng ký tham gia 2 cuộc thi “Tình khúc Bolero” và Tiếng hát “Ngôi sao biển” mùa đầu tiên. Với niềm đam mê cùng với sự ủng hộ của mọi người, Như Ý mạnh dạn dự thi và dồn tâm sức cho cuộc thi, dù lúc đăng ký thi, cô không nghĩ mình có thể giành giải nhất. Đó là một điều kỳ diệu không tưởng đối với cô!.

         

Như Ý nhớ lại: khi đến với các cuộc thi, Ý nghĩ chẳng thể đạt giải vì nhiều thí sinh hát hay, múa giỏi, quen với sân khấu hơn mình… Lần đầu tiên bước ra sân khấu hoành tráng rất lo sợ và run. Nhưng rồi nhờ sự động viên của thầy cô và  bạn bè, người thân, cùng với quyết tâm thực hiện ước mơ nên Như Ý đã cố gắng vượt lên chính mình để không phụ lòng mong đợi của biết bao người yêu mến mình. Rồi may mắn cũng mỉm cười với Như Ý khi được lọt vào đêm chung kết và đã nhận giải nhất của các cuộc thi.

Khi được hỏi sau các cuộc thi này, Ý có dự định gì trên con đường ca hát. Ý bật mí: Hiện giờ chưa, vì còn phải phụ mẹ công việc kinh doanh – một công việc chính. Nhưng cũng sẽ đi học các khóa căn bản về nhạc gồm thanh nhạc. Nếu sau này ở Tp.HCM và Hà Nội có tổ chức các cuộc thi về những dòng nhạc này sẽ đi thi để thử sức.

Dù Như Ý chưa phải là cái tên được nhiều người biết đến, nhưng nếu ai đã một lần nghe cô thể hiện các ca khúc với sự da diết, khắc khoải, nghẹn ngào… có lẽ sẽ khó quên được giọng hát của cô.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấc mơ có thật của cô gái phụ mẹ kinh doanh