Theo dõi trên

Giáo dục học sinh qua triển lãm ảnh về Bác Hồ

24/04/2019, 08:43 - Lượt đọc: 12

BT- Hơn 100 bức ảnh trong hàng triệu khoảnh khắc về cuộc sống đời thường và quá trình hoạt động cách mạng của Bác, đã được Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận và chi nhánh TP. Hồ Chí Minh trưng bày, thu hút sự theo dõi của đông đảo học sinh, cũng như thầy cô Trường THCS Nguyễn Thông (TP. Phan Thiết) vào cuối tuần qua.

                
   Học sinh theo dõi thuyết minh về tiểu sử    và sự nghiệp cách mạng của Bác.

Đó là những bức ảnh có giá trị to lớn về mặt lịch sử, văn hóa như thời thơ ấu và những người thân trong gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bến cảng Nhà Rồng đầu thế kỷ XX, nơi Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước; tàu đô đốc Latutso Torevin nơi Nguyễn Tất Thành làm phụ bếp khi rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước tháng 6/1911; ngôi nhà số 9 ngõ Công Poanh, Paris, nơi ở của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1921-1923; các bức ảnh về thời gian Bác hoạt động tại nước ngoài, quá trình lãnh đạo dân tộc kháng chiến giành thắng lợi cũng như trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội tại miền Bắc…

 Khuôn viên sân trường khá khiêm tốn, nhưng học sinh vẫn ngồi ngay ngắn theo hàng để lắng nghe thuyết minh về tiểu sử và sự nghiệp cách mạng của Bác. Càng xúc động hơn, khi các em được nghe câu chuyện “Đêm giao thừa Bác đến thăm người nghèo”. Khoảng cách thời gian của tối 30 tết năm 1962 như được kéo gần lại với hiện tại. Về với ngôi nhà của người công nhân, chồng mất, một mình nuôi 3 con nhỏ ở phố Lý Thái Tổ (Hà Nội). “Bác không tới thăm những người như mẹ con thím, thì còn thăm ai”. Câu nói ấy thể hiện tình yêu thương, sự chăm lo ân cần của Bác với nhân dân, đặc biệt là với những người nghèo khổ. 

Em Lê Mỹ Nhi – lớp 8A3 chia sẻ: Thông qua triển lãm ảnh và qua mỗi câu chuyện về Bác Hồ, em và các bạn trong lớp xác định rõ thêm trách nhiệm của bản thân trong học tập, rèn luyện. Em sẽ nỗ lực học tập và làm theo Bác, bắt đầu từ những việc nhỏ như giữ gìn vệ sinh trong lớp, dũng cảm nhận khuyết điểm khi mắc lỗi, biết chia sẻ, an ủi khi bạn mình gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống.

Dù Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng hình ảnh giản dị mà cao cả của Người sẽ còn sống mãi trong trái tim của nhân dân Việt Nam và người dân yêu chuộng hòa bình, chính nghĩa trên toàn thế giới. Bà Lưu Thị Tuyết Trinh – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Sắp tới đây, hai đơn vị bảo tàng sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức các chương trình triển lãm ảnh về Bác Hồ cũng như về đất nước, biển đảo, con người Việt Nam đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa đang sinh sống ở các địa phương trong tỉnh và huyện đảo Phú Quý. Qua đó góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể nhân dân, cũng như giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

ThỤc Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục học sinh qua triển lãm ảnh về Bác Hồ